Thông tin trong buổi họp báo của UBND TP.HCM chiều nay (28/10), ông Lê Huỳnh Minh Tú, Phó Giám đốc Sở Công thương TP.HCM cho biết, nguồn hàng về TP ổn định, 3 trạm trung chuyển tại 3 chợ đầu mối bình quân luân chuyển 1.800 tấn hàng/đêm; đã có 129/234 chợ truyền thống mở lại và dự kiến đến 31/10 có thêm 16 chợ nữa được hoạt động.

{keywords}
Nhà hàng tiệc cưới ở TP.HCM được phép sử dụng rượu bia và hoạt động sau 21h

Hôm nay là ngày đầu thực hiện việc mở hàng ăn uống tại chỗ, phải đảm bảo công suất đón khách không quá 50% và chỉ được hoạt động tới 21h.

Ông Tú thông tin, hiện nay quy định về tiệc cưới vẫn thực hiện theo Chỉ thị 18. Cụ thể, tổ chức trong nhà tối đa 10 người và nếu có ít nhất 90% người tiêm đủ vắc xin sẽ có tối đa 60 người dự. Nếu tổ chức ngoài trời, các con số tương ứng là 15 người và 90 người.

“Đối với tiệc cưới thì được phép sử dụng nước uống có cồn và được hoạt động sau 21 giờ”, ông Tú cho biết.

Phó Giám đốc Sở Công Thương cũng cho biết thêm, TP chỉ cho phép hai địa phương là quận 7 và TP Thủ Đức bán chất có cồn khi mở bán tại chỗ, các địa phương khác chưa được phép, nếu vi phạm thì sẽ bị xử lý theo quy định. Trách nhiệm giám sát do địa phương và chủ nhà hàng thực thi.

Cũng theo ông Tú, không phải trên địa bàn quận 7 và thành phố Thủ Đức đều được bán, mà trong quyết định nêu rõ: phải căn cứ tình hình từng địa phương, khu vực để cho phép, không mặc nhiên 100% được bán.

Chủ tịch TP.HCM giải thích lý do chỉ cho quận 7 và Thủ Đức bán rượu bia

Chủ tịch TP.HCM giải thích lý do chỉ cho quận 7 và Thủ Đức bán rượu bia

Theo Chủ tịch TP Phan Văn Mãi, vẫn còn có ý kiến trái chiều về việc bán rượu bia nên TP chỉ cho phép hai địa phương thí điểm để có thực tiễn đánh giá, từ đó có cơ sở mở rộng hay không.

Hồ Văn