XEM CLIP:

Sáng 18/1, có mặt tại Bến xe trung tâm TP Đà Nẵng, phóng viên ghi nhận hình ảnh đìu hiu, các quầy bán vé chỉ lác đác vài người đến mua. Hàng loạt nhà xe không mở quầy bán vé Tết vì sợ “thu không đủ bù chi”.

Bên trong bến, nhiều tài xế, phụ xe ngồi bấm điện thoại “giết thời gian” vì vắng khách.

Một nhân viên bán vé của nhà xe T.S chạy tuyến Đà Nẵng – Buôn Mê Thuột (tỉnh Đắk Lắk) buồn bã cho biết: “Buổi sáng còn có một vài khách đến hỏi mua vé về quê chứ đến tầm trưa và chiều là vắng bóng người. Lượng khách đặt vé giảm gần 70% so với năm ngoái. Chưa có năm nào ảm đạm thế này”.

{keywords}
 
{keywords}
Cảnh vắng lặng tại Bến xe trung tâm Đà Nẵng những ngày cận Tết

{keywords}

Các quầy bán vé lác đác vài người đến mua

{keywords}

Không có khách, hàng loạt nhà xe đóng cửa quầy bán vé 

Ông Phạm Lợi, Tổng GĐ Công ty CP Vận tải và quản lý Bến xe Đà Nẵng cho biết, bến xe có 37 quầy bán vé nhưng chỉ có 7 quầy mở cửa. Nhiều người đến quầy bán vé cũng chỉ thăm dò chứ chưa quyết định mua vé.

“Đối với công ty hiện nay, chỉ có 40% nhân sự đi làm việc, phải thay phiên nhau để đi làm. So sánh với mọi năm thì hiện nay lượng khách chỉ mới đạt khoảng 20%”, ông Lợi cho hay.

{keywords}
 
{keywords}
Bên trong bến không còn nhộn nhịp như mọi năm
{keywords}
 
{keywords}
Lượng người đến bến xe về quê nhỏ giọt
{keywords}
 
{keywords}
Không có khách tài xế thong dong đứng buôn chuyện, bấm điện thoại
{keywords}
Nhà xe chạy tuyến Đà Nẵng - Quảng Bình gần đến giờ rời bến nhưng vẫn chưa đón được khách

Tình trạng vắng khách cũng diễn ra tại Nhà ga Đà Nẵng. Người mua vé ít, nhà ga phải đóng 4 quầy vé, chỉ mở 2 quầy phục vụ người dân.

Trao đổi với VietNamNet, ông Đoàn Kim Tuấn - Đội phó Đội khách vận ga Đà Nẵng cho biết lượng khách năm nay chỉ đạt gần 20% so với năm 2021.

“Đến thời điểm này nhà ga chỉ mới bán được hơn 1.500 vé tàu Tết, con số này rất thấp. Vào năm 2021 ở ga nhộn nhịp người mua vé tàu về quê, một ngày chúng tôi có thể bán được 1.500 vé nhưng hiện nay chỉ bán được từ 100 đến 200 vé.

Việc mua vé giảm cũng dễ hiểu khi ở Đà Nẵng số ca mắc tăng cao, người dân cũng đang phân vân giữa về quê và ở lại. Bên cạnh đó nhiều sinh viên về quê từ trước”, ông Tuấn thông tin.

{keywords}
 
{keywords}
Không riêng bến xe, nhà ga cũng rơi vào tình trạng đìu hiu
{keywords}
 
{keywords}
Lượng người mua vé Tết giảm rất lớn so với năm 2021
{keywords}
Nhà ga phải đóng bớt 4 quầy bán vé
{keywords}
 
{keywords}
Cửa hàng bên trong Ga Đà Nẵng vắng bóng khách mua

Hồ Giáp

Cảnh vắng lặng thương lái ở nhà vườn ngoại ô TP.HCM ngày cận Tết

Cảnh vắng lặng thương lái ở nhà vườn ngoại ô TP.HCM ngày cận Tết

Cận Tết, nông dân ở TP.HCM lại tất bật trên những cánh đồng hoa thực hiện các công đoạn cuối để đưa ra thị trường. Nhiều chủ vườn cho biết, thời điểm này các năm trước, thương lái vào tận vườn xem và đặt hoa Tết rất đông nhưng năm nay khá vắng.