Ông Huỳnh Cao Nhất, Phó giám đốc Sở Du lịch Bình Định - cũng cho biết đã nhận được báo cáo của Trung tâm này về việc phân công công tác mới đối với bà Bình.

Trước đó, bà Bình là người hợp thức giấy mời liên quan đến việc 2 lãnh đạo ở Bình Định đi đánh golf giữa mùa dịch.

Liên quan đến vụ việc này, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Bình Định đã quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo về mặt Đảng đối với ông Nguyễn Văn Dũng - Giám đốc Sở Du lịch và Nguyễn Công Thành - Phó Cục thuế Bình Định.

Ông Nguyễn Văn Dũng còn bị UBND tỉnh miễn nhiệm chức vụ Giám đốc Sở Du lịch và điều động sang vị trí công tác khác.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Định cũng có văn bản đề nghị Ban Cán sự Đảng Bộ Tài chính xem xét, xử lý về chính quyền đối với vi phạm của ông Nguyễn Công Thành. 

Liên quan đến vi phạm của bà Bình, Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Bình Định đã kết luận: Bà Huỳnh Thị Kim Bình, với vai trò, trách nhiệm là Phó Bí thư Chi bộ Sở Du lịch Bình Định, Giám đốc Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch, đã trực tiếp soạn thảo, ký ban hành giấy mời của Trung tâm để hợp thức hóa vi phạm của ông Nguyễn Văn Dũng - Bí thư Chi bộ, Giám đốc Sở Du lịch và một số đảng viên khác.

Theo Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Bình Định, trong quá trình kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với bà Huỳnh Thị Kim Bình, người này còn gây khó khăn, thiếu hợp tác với Tổ kiểm tra, là vi phạm quy định về những điều đảng viên không được làm; vi phạm quy chế làm việc của Trung tâm Thông tin Xúc tiến du lịch Bình Định.

Trước những sai phạm này, ngày 1/9, UBND tỉnh Bình Định đã ban hành văn bản về việc thi hành kỷ luật và miễn nhiệm chức vụ Giám đốc Trung tâm đối với bà Bình. Đồng thời giao ông Huỳnh Cao Nhất, Phó Giám đốc Sở Du lịch, người phụ trách quản lý, điều hành hoạt động của Sở Du lịch xem xét, xử lý kỷ luật về mặt chính quyền và thực hiện miễn nhiệm chức vụ Giám đốc Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch Bình Định đối với bà Huỳnh Thị Kim Bình kể từ ngày 1/9.

Q.T

Giám đốc Trung tâm du lịch “hợp thức hóa” giấy mời để “cứu” cán bộ chơi golf

Giám đốc Trung tâm du lịch “hợp thức hóa” giấy mời để “cứu” cán bộ chơi golf

Bà Huỳnh Thị Kim Bình,  Giám đốc Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch Bình Định soạn thảo, trực tiếp ký giấy mời để hợp thức hóa vi phạm của cán bộ.