- Ông Trần Thọ, Chủ tịch HĐND Đà Nẵng, nguyên Bí thư Thành ủy nhận được tin nhắn phản hồi của người dân ngay giữa phiên chất vấn.

Phiên chất vấn của HĐND Đà Nẵng chiều nay nóng ngay từ phút đầu, khi Giám đốc Sở Tài chính Nguyễn Thanh Sang trả lời về việc thu nợ tái định cư.

Theo ông, để người dân bàn giao mặt bằng sớm cho các dự án đúng tiến độ, Đà Nẵng hỗ trợ miễn, giảm và ghi nợ tiền đất tái định cư.

{keywords}

Chủ tịch HĐND Đà Nẵng Trần Thọ nhận được những tin nhắn của người dân ngay giữa phiên chất vấn các giám đốc sở

Giám đốc Sở Tài chính cho hay, sau khi nhận đất tái định cư, hộ chính giải tỏa được hỗ trợ 1,5 triệu đồng/tháng tiền thuê nhà, hộ phụ 1,2 triệu.

Tuy nhiên trong khi ông Sang đang trình bày và trả lời chất vấn, ông Trần Thọ đã phải ngắt lời bởi ông nhận được... tin nhắn vào số máy di động, phản bác lại phần trả lời của ông Sang.

“Anh Sang xem thế nào, có số điện thoại người ta vừa nhắn đến đây này. Số máy 09868031xx người ta phản ánh chỉ nhận được 1,2 triệu hỗ trợ chứ không phải 1,5 triệu như anh nói. Đề nghị anh cho quân kiểm tra ngay, và nếu kịp thì báo cáo vào cuối buổi chất vấn”, ông Trần Thọ chỉ đạo ngay giữa phần trả lời chất vấn.

Ông Thọ cho biết ông còn nhận được một vài tin nhắn nữa gửi đến số máy di động. Chủ tịch HĐND Đà Nẵng nhấn mạnh, cần có cơ chế đi vào lòng dân, tránh để dân khổ. Việc không có lợi cho dân thì không được làm.

Phần chất vấn các sở liên quan đến nhiều vấn đề thời sự ‘nóng’ như Sở Xây dựng, TN-MT... không diễn ra như mong đợi của nhiều cử tri. Những sự việc báo chí nêu trong thời gian qua như vấn đề người Trung Quốc núp bóng mua hàng loạt lô đất ven biển, lao động nước ngoài... chưa được chất vấn.

{keywords}

Đại biểu tham gia chất vấn

Bí thư Xuân Anh: Phải quản lý chặt người lao động nước ngoài

Hàng trăm lao động nước ngoài đang làm việc tại các dự án ở Đà Nẵng. Gần đây, người Trung Quốc đã gián tiếp mua hàng loạt lô đất ven biển thành phố.

Phát biểu chỉ đạo trước HĐND thành phố TP Đà Nẵng, Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh nhấn mạnh tầm quan trọng của việc giữ gìn an ninh, trật tự. Ông lưu ý các lực lượng phải tăng cường giám sát chặt chẽ hoạt động của người nước ngoài, kiểm soát việc xây dựng tại các điểm nhạy cảm.

“Quy hoạch phải thống nhất ưu tiên các công trình phục vụ hội nghị thượng đỉnh APEC 2017 sẽ tổ chức tại TP Đà Nẵng trong thời gian tới. Ngoài ra, các ban ngành cần lưu ý công tác quản lý tại các khu vực nhạy cảm về an ninh quốc phòng; không cho xây dựng các công trình cao tầng tại các khu vực đó”, ông Xuân Anh chỉ đạo.

Cao Thái