Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thái Bình vừa ban hành văn bản số 40 về việc tăng cường các biện pháp kiểm soát người ra, vào tỉnh. 

Theo đó, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh yêu cầu từ 12h ngày 19/7, người về Thái Bình, người Thái Bình khi ra tỉnh ngoài quay về tỉnh phải có kết quả xét nghiệm virus SARS-CoV-2.

{keywords}
Thái Bình yêu cầu người về tỉnh phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2. Ảnh: Phạm Hải

Cụ thể, đối với xét nghiệm bằng phương pháp Realtime PCR thì có kết quả âm tính trong vòng 72 giờ; kết quả âm tính trong vòng 48 giờ đối với xét nghiệm bằng phương pháp test nhanh kháng nguyên. 

Trường hợp chưa làm xét nghiệm hoặc xét nghiệm quá thời hạn sẽ không được vào tỉnh Thái Bình. Nếu vào tỉnh phải thực hiện cách ly y tế tạm thời tại khu cách ly tập trung của huyện, thành phố để thực hiện xét nghiệm và phải trả kinh phí theo quy định.

Công an tỉnh được giao chủ trì, phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Sở Giao thông vận tải, Sở Y tế, Cục Quản lý thị trường và các sở, ngành, đơn vị liên quan tiếp tục nâng cao hiệu quả hoạt động của các Tổ Công tác liên ngành, có phương án phân luồng riêng cho các xe hàng hóa, xe chở người đi bệnh viện, xe cấp cứu; ưu tiên nhanh chóng nhất thực hiện khai báo y tế và các thủ tục hành chính để hàng hóa tiếp tục được lưu thông thông suốt trên khắp địa bàn tỉnh và tới các địa phương toàn quốc.

Đồng thời, kịp thời thông tin danh sách người vào tỉnh qua các chốt kiểm dịch cho các địa phương để quản lý, khai báo y tế và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp...

UBND huyện, thành phố chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn tiếp tục nâng cao vai trò, trách nhiệm của các trưởng thôn, tổ dân phố, Tổ tự quản thực hiện rà soát, nắm chắc nhân khẩu của mỗi gia đình, mỗi thôn, tổ dân phố đảm bảo không để bị động, không để tình huống có ca nhiễm, ca nghi nhiễm, người về từ vùng có dịch mà không được khai báo y tế, lập danh sách, theo dõi sức khỏe.

Triển khai thực hiện việc ký cam kết phòng, chống dịch Covid-19 đến các hộ gia đình; tiếp tục thực hiện rà soát, nắm chắc số người về từ các vùng có dịch trong thời gian từ ngày 26/6 đến nay và trong những ngày tiếp theo.

Sở Y tế chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông chủ động khai thác dữ liệu khai báo y tế điện tử nhằm kiểm soát người về từ vùng có dịch. Các đơn vị tăng cường tuyên truyền, vận động người dân nếu không có việc thực sự cần thiết không nên đi ra khỏi tỉnh trong thời điểm hiện tại. 

Yên Bái dừng nhiều dịch vụ

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Yên Bái yêu cầu từ 0h ngày 19/7, tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ: Quán bia, quán nước, quán giải khát, cà phê trên địa bàn thành phố Yên Bái và thị trấn Yên Bình. Nghiêm cấm hoạt động của các quán vỉa hè, các điểm kinh doanh tự phát trên địa bàn.

Đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ khác phải đảm bảo, đáp ứng đầy đủ các quy định về phòng, chống dịch, hoạt động dưới sự quản lý, giám sát của lực lượng chức năng và chính quyền địa phương, cương quyết đóng cửa với các trường hợp vi phạm, đối với các cửa hàng dịch vụ ăn uống khuyến khích bán hàng mang về.

Vận động người dân hạn chế đi lại, chỉ ra ngoài trong trường hợp thực sự cần thiết. Khuyến khích người dân mua hàng online tại nhà…

Hình ảnh đường phố Thái Bình ở trạng thái khẩn cấp mới để chống dịch

Hình ảnh đường phố Thái Bình ở trạng thái khẩn cấp mới để chống dịch

Sau 2 tiếng thực hiện lệnh giãn cách xã hội toàn tỉnh được ban hành, Thái Bình chuyển sang trạng thái mới để chống dịch.

Hương Quỳnh 

 

Hãy đóng góp cho Quỹ Vắc-xin phòng, chống Covid-19 của Chính phủ theo một trong các phương thức:
  • (i) Đóng góp trực tiếp qua website: http://quyvacxincovid19.gov.vn
  • (ii) Chuyển khoản qua các tài khoản ngân hàng của Quỹ. Xem chi tiết thông tin trên website: http://quyvacxincovid19.gov.vn
  • (iii) Soạn tin nhắn theo cú pháp: COVID NK gửi 1408, trong đó N là số bất kỳ trong khoảng từ 1 đến 2000, K là thể hiện đơn vị (nghìn đồng).