Từ 0h ngày 16/2, đối với người từ tỉnh ngoài vào Quảng Ninh sẽ bố trí cơ sở cách ly tập trung theo hình thức tự trả phí đối với tất cả người đến từ toàn tỉnh Hải Dương và các ổ dịch tại các tỉnh, thành phố khác trong cả nước (là những khu vực có quyết định phong tỏa hoặc giãn cách xã hội).

Riêng các phương tiện vận tải hàng hóa đến Quảng Ninh từ các địa bàn trên chỉ cho phép mỗi xe có 1 lái xe được phép vào Quảng Ninh khi có đầy đủ giấy tờ về nhân thân, hàng hóa, khai báo y tế.

{keywords}
Người vào Quảng Ninh từ Hải Dương và các vùng dịch phải cách ly tự trả phí

Cán bộ, nhân viên, người lao động các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh về các tỉnh, thành phố khác nghỉ Tết có nhu cầu quay lại Quảng Ninh làm việc, phải tự bố trí phương tiện đón người của mình (quy định này không áp dụng đối với xe đưa đón công nhân hoạt động thường xuyên theo tuyến cố định).

Ngay khi về Quảng Ninh, các cơ quan phải tổ chức cho người lao động xét nghiệm Covid-19, sau khi có kết quả âm tính mới được đi làm trở lại.

Đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của các cơ quan nhà nước phải xét nghiệm Covid-19 và chỉ được đi làm trở lại khi có kết quả xét nghiệm âm tính.

Đối với các trường hợp đến Quảng Ninh từ các vùng không có dịch, khi vào Quảng Ninh phải có giấy chứng nhận xét nghiệm Covid-19 âm tính trong thời gian từ 3-7 ngày trước khi vào tỉnh.

Trường hợp không có giấy xét nghiệm, phải thực hiện tự cách ly và theo dõi y tế tại nhà đủ 14 ngày trước khi được phép đi lại, làm việc.

Những người từ Quảng Ninh đi các địa phương khác thì được phép ra khỏi tỉnh nhưng nếu quay lại phải thực hiện các nội dung quy định nêu trên.

 

Nhật kí mùng 5 Tết: Hải Dương cách ly toàn tỉnh, làm rõ người Nhật mắc Covid-19 chết

Nhật kí mùng 5 Tết: Hải Dương cách ly toàn tỉnh, làm rõ người Nhật mắc Covid-19 chết

Chuyên gia người Nhật mắc Covid-19 đột ngột tử vong trong khách sạn ở Hà Nội đang được làm rõ. Các ca Covid-19 vẫn tăng mạnh ở Hải Dương khiến địa phương này phải cách ly toàn tỉnh.   

 

Phạm Công