Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Hoàng Nam cho biết, tỉnh đã giao Sở Y tế chủ trì phối hợp với các sở ban ngành liên quan xây dựng kế hoạch thực hiện Nghị quyết 128 của Chính phủ về ban hành quy định tạm thời “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”, trình ủy ban trước ngày 16/10.

{keywords}
Tỉnh Quảng Trị vẫn áp dụng biện pháp cách ly y tế đối với những người trở về từ vùng có nguy cơ dịch tễ

Theo Giám đốc Sở GTVT tỉnh Quảng Trị Trần Hữu Hùng, đơn vị đang nghiên cứu để trình các phương án liên quan đến giao thông đi lại phù hợp với Nghị quyết 128.

Theo ông Hùng, Sở đã phối hợp với Sở GTVT tỉnh Quảng Bình thông một số tuyến vận tải hành khách giữa Quảng Bình và Quảng Trị. Riêng các tuyến vận tải khác vẫn đang cân nhắc.

Sở Y tế đang tập hợp ý kiến chuyên môn để trình phương án tham mưu cho UBND tỉnh Quảng Trị...

Trong khi chờ các sở, ngành tham mưu kế hoạch, tỉnh vẫn áp dụng các quy định trước đó. Những người trở về từ các vùng có nguy cơ dịch tễ theo cập nhật của Sở Y tế, đều được cách ly y tế.

Trong văn bản hướng dẫn tạm thời về cách ly, phòng chống dịch trong tình hình mới, Sở Y tế Quảng Trị cũng yêu cầu, đối với người đã tiêm đủ 2 liều vắc xin khi đến hoặc trở về từ vùng dịch, phải cách ly tập trung tối thiểu 14 ngày kể từ ngày đến hoặc trở về địa phương.

{keywords}
Người dân đo thân nhiệt ở các địa điểm công cộng trên địa bàn

Trong quá trình cách ly, phải được xét nghiệm Covid-19 bằng phương pháp RT-PCR tối thiểu 3 lần. Sau 14 ngày cách ly tập trung, được tiếp tục cách ly tại nhà 14 ngày.

Đối với người từng bị nhiễm Covid-19 có giấy xác nhận khỏi bệnh hoặc đã ra viện, phải cách ly tại nhà 14 ngày kể từ ngày đến hoặc trở về địa phương và xét nghiệm Covid-19 bằng phương pháp RT-PCR vào ngày thứ 7 và ngày thứ 14.

Đối với trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với CT<30 thì phải chuyển cơ sở điều trị Covid-19. Nếu kết quả xét nghiệm dương tính với CT > 30 thì tiếp tục cách ly tại nhà. Không cần thực hiện các biện pháp truy vết, cách ly, xử lý ổ dịch. Sau mỗi lần dương tính thì gia hạn thời gian cách ly thêm 7 ngày để lấy mẫu xét nghiệm cho đến khi có kết quả âm tính.

Hương Lài

Công dân từ tỉnh ngoài về Hải Phòng: Người vào, xe ở lại

Công dân từ tỉnh ngoài về Hải Phòng: Người vào, xe ở lại

Đi thuận lợi qua 14 tỉnh, thành phố khi về tới Hải Phòng, công dân buộc phải đi taxi Én Vàng về nhà. Ô tô riêng của họ bị yêu cầu để lại.