Thông tin từ UBND TP. Bảo Lộc (Lâm Đồng) hôm nay (2/6) cho biết, cơ quan chức năng đã lập biên bản đối với 31 người tụ tập khai trương thẩm mỹ viện, trong đó có nhiều người đến từ các địa phương đang có dịch Covid-19 như Hà Nội, TP.HCM, Bắc Giang, Quảng Ninh…

Trước đó, tối 1/6, thẩm mỹ viện Minh Châu Asian (đường Nguyễn Công Trứ, phường 1, TP. Bảo Lộc) đang tổ chức khai trương thì lực lượng công an, y tế có mặt kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19.

Tại đây có 31 người đến từ các địa phương như Hà Nội, TP.HCM, Quảng Ninh, Bắc Giang, Bình Dương, Lào Cai, Thái Bình, Thanh Hóa, Đồng Nai, Nghệ An... 

Thời điểm kiểm tra, thẩm mỹ viện đang tổ chức cho khách dự khai trương hát karaoke và không thực hiện các quy tắc chống dịch theo quy định.

Cùng thời điểm, cơ quan chức năng đã kiểm tra hành chính 2 khách sạn mà 31 người này đang thuê ở.

Mặc dù đến từ các địa phương đang có dịch Covid-19 nhưng hầu hết những người này chưa thực hiện khai báo y tế.

{keywords}
Cơ quan chức năng lập biên bản vi phạm đối với cơ sở thẩm mỹ viện vi phạm về phòng chống dịch Covid-19

Cơ quan chức năng đã tiến hành lập biên bản ghi nhận vụ việc để trình UBND TP. Bảo Lộc xem xét, xử lý theo quy định.

Trước đó, vào chiều ngày 31/5, người đại diện của thẩm mỹ viện Minh Châu Asian đã đến trụ sở UBND phường 1 xin phép tổ chức lễ khai trương.

Do dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, lãnh đạo địa phương đã giải thích và yêu cầu không tổ chức lễ khai trương để đảm bảo các quy định phòng chống dịch. Tuy nhiên, thẩm mỹ viện trên không chấp hành yêu cầu.

Đắk Lắk phong tỏa loạt địa điểm, tìm F1 liên quan cô giáo về từ TP.HCM

Đắk Lắk phong tỏa loạt địa điểm, tìm F1 liên quan cô giáo về từ TP.HCM

Ngành chức năng tỉnh Đắk Lắk đã phong tỏa hàng loạt địa điểm với hàng nghìn người dân để truy tìm F1 liên quan ca bệnh mắc Covid-19, là cô giáo trở về từ TP.HCM.

Trùng Dương