Trao đổi với VietNamNet sáng nay, Giám đốc Sở Y tế Hậu Giang Nguyễn Thanh Tùng cho biết, có vụ người đàn ông từ Campuchia về Hậu Giang nhưng không khai báo y tế.

“Qua xét nghiệm lần 1, người này âm tính với Covid-19”, ông Tùng nói.

{keywords}
Ông T. đang cách ly tập trung tại Bệnh viện Lao và bệnh Phổi tỉnh Hậu Giang. Ảnh: Báo Hậu Giang

 

Theo báo cáo của Sở Y tế Hậu Giang, ông H.H.T (ngụ phường 1, TP Vị Thanh) từ Campuchia đi bằng ghe qua cửa khẩu Hồng Ngự (Đồng Tháp) về Hậu Giang; không qua trạm kiểm soát và không khai báo y tế.

Cụ thể, sau khi về đến Hồng Ngự, ông T. đón taxi đến bến xe Hồng Ngự, rồi lên xe khách Phương Trang về bến xe miền Tây (Sài Gòn) và ngồi ở ghế A21.

Từ bến xe miền Tây, ông T. lên xe khách 16 chỗ (chưa rõ biển số) đến quán cơm Minh Phát (Tiền Giang). Tại đây, ông T. sang xe Hòa Hiệp, biển số 72LD - 005.40 về đến TP Vị Thanh vào 14h ngày 21/5.

Trên xe lúc đó có khoảng 10 hành khách. Dọc đường có 2 hành khách xuống bến xe Bình Minh (Vĩnh Long); 1 xuống bến xe Cần Thơ và 4 xuống bến xe Rạch Gòi, 3 xuống bến xe Vị Thanh.

Khi về đến TP Vị Thanh, ông T. bị mệt mỏi, sốt nhẹ và ho nên đến trạm y tế phường 1, TP Vị Thanh khám.

Tại đây, bác sỹ trạm y tế phát hiện và báo cáo với ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tỉnh. 

{keywords}
Ngành chức năng phong toả bến xe Vị Thanh vào tối qua 

Nhận tin báo, ngành chức năng tỉnh Hậu Giang đã điều tra, giám sát dịch tễ và cách ly ông T., đồng thời lấy mẫu xét nghiệm.

3 người khác có tiếp xúc gần với ông T. gồm: 2 tài xế và chị của ông này.

4 người này hiện được cách ly tập trung tại BV Lao và Bệnh phổi tỉnh.

Ngành chức năng tỉnh Hậu Giang cho biết, có 63 người đã từng tiếp xúc với ông T.

Kết quả xét nghiệm ông T. âm tính lần 1 với Covid-19. 

“Tối qua, chúng tôi phong toả bến xe Vị Thanh, nhưng đến sáng nay đã dỡ bỏ. Ngoài ra, tất cả hành khách đi trên xe được tìm thấy và yêu cầu họ cách ly tại nhà", Giám đốc Sở Y tế Hậu Giang nói và cho biết, khi ông T. hết cách ly tập trung sẽ xử lý vụ việc theo quy định.

Khu cách ly ở Bạc Liêu để 'lọt' người vào bán hàng rong cho bệnh nhân Covid-19

Khu cách ly ở Bạc Liêu để 'lọt' người vào bán hàng rong cho bệnh nhân Covid-19

Lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Bạc Liêu xác nhận với VietNamNet, có vụ người bán cà phê, trà đường dạo tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm Covid-19 và có nguy cơ lây lan ra cộng đồng. 

H.Thanh