- Người phụ nữ ở Trà Vinh trúng 92 tỷ đồng từng 2 lần trúng số. Quán ăn của gia đình sẽ đãi hàng xóm hủ tiếu trong 2 ngày.

Đến chợ Sâm Bua (khóm 7, phường 8, TP Trà Vinh) khi hỏi người phụ nữ may mắn trúng số 92 tỷ đồng, mọi người không ai không biết. Nhà chị nằm khuất trong con đường nhỏ, tường xây theo kiểu xưa, cũ kỹ.

Theo chỉ dẫn của người dân khu chợ Sâm Bua, chủ nhân của giải xổ số 92 tỷ tên Nguyễn Thị Ánh Đào, 32 tuổi. Chị làm nghề bán thịt heo ngoài chợ.

{keywords}

Chị Đào nhiều lần trúng số

Từng trúng giải 200 triệu

Chiều qua, nhà chị Đào đã đóng cửa không tiếp người ngoài, dù là hàng xóm, họ hàng thân thuộc. Chị phải gọi người mang thức ăn đến nhà. Công an địa phương đã đến để đảm bảo an ninh trật tự.

Người dân địa phương cho biết, chị Đào là con út trong gia đình có 4 anh em. Chị đã có gia đình và hiện có một cậu con trai. Hằng ngày, chị bán thịt heo tại chợ Sâm Bua. Ngoài ra, chị còn phụ cha mẹ bán thêm nem nướng, thu nhập gia đình tương đối ổn định.

“Hai vợ chồng chị Đào sống cùng với cha mẹ ruột. Chị ấy rất hiền, hay cười, ăn ở có tình làng nghĩa xóm. Nghe tin chị ấy trúng số 92 tỷ đồng, nhiều người đã đến chúc mừng” - một người hàng xóm cho biết.

Người hàng xóm này cũng kể, người chọn tờ vé số trúng giải là con trai chị Đào mới 4 tuổi. 

“Hôm chị Đào ghé chỗ bán vé số để lựa thì cậu con trai lấy ngay tờ vé số đó, không ngờ chiều dò trúng thiệt. Đúng là lộc của trời cho. Cách đây mấy tháng, chị ấy cũng trúng hai tờ vé số giải an ủi của đài Cần Thơ trị giá 200 triệu đồng. Lần trúng số đó chị ấy chia cho cha mẹ, anh em để làm ăn".

Đại lý vé số: Trời cho ai nấy hưởng

Bà Hai (50 tuổi) cho biết: “Lúc trúng số con Đào rất bình tĩnh, sáng nay còn đưa con đi học, gặp tôi nó cười nói mới trúng số. Còn mẹ ruột nó thì ngồi trước cửa khóc vì mừng quá. Gia đình con nhỏ sinh sống ở đây đã mấy chục năm nay, tính nó rất cởi mở, hòa đồng vui vẻ nên ai ở cũng quý, cũng thương. Giờ thấy gia đình nó trúng số vậy nên ai ở đây cũng chúc mừng”.

{keywords}

Hàng xóm xôn xao việc chị Đào trúng số 

Còn chị Đào chia sẻ, tờ vé số này chị mua với 10.000 đồng thay vì 12.000 từ một người bán vé số quen. Đến chiều hôm qua, khi cả nhà đang ăn cơm thì chị mở tivi ra để dò và bất ngờ khi dãy số trùng khớp với số của chị. Sau đó, chị ủy quyền cho cha là ông Nguyễn Quốc Thái (SN 1958) lên Sài Gòn để nhận thưởng.

“Cha tôi gọi điện về nói còn làm thủ tục nhận thưởng, nhà báo săn đón nhiều quá nên chưa về liền được. Hiện tôi biết sử dụng số tiền này như thế nào nhưng trước mắt sẽ phát 400 phần quà, mỗi phần 25 kg gạo và 200.000 đồng cho hộ nghèo”, chị Đào nói.

Chị Nguyên - đại lý vé số Phước Danh (TP Trà Vinh) cho biết, loại vé số tự chọn kiểu Mỹ đại lý của chị không bán, chỉ mua về chơi giải trí trong gia đình.

{keywords}

Chị Nguyên, đại lý vé số Phước Danh (TP Trà Vinh)

{keywords}  

“Tôi chỉ mua loại vé số này để giải trí chứ không bán. Từ lúc chơi loại vé số này đến nay tôi mới trúng được 30 nghìn. Chiều thứ 7, tôi mua 100 tờ để chơi. Do vé nhiều quá nên tôi chia lại cho chú Danh (người bán vé trúng 92 tỉ đồng - PV) 5 tờ, trong đó có 1 tờ có dãy số 05-21-31-33-38-42. Sau đó, chú ấy bán lại cho người khác. Đến chiều qua, tôi mới biết tờ vé số đó trúng giải độc đắc. 

Có người hỏi tôi có tiếc hay không, tôi nói ngay là trời cho ai nấy hưởng, mỗi người đều có phần”, cô gái trẻ này nói.

Đãi hàng xóm hủ tiếu trong 2 ngày

Cha chị Đào, ông Thái, còn ở lại Sài Gòn.

“Thủ tục chuyển khoản đã hoàn tất, nhưng anh tôi vẫn ở lại trên đó để phía công ty làm lễ trao giải. Còn dưới này, quán ăn của gia đình sẽ đãi hàng xóm ăn hủ tiếu miễn phí trong 2 ngày”, người thân của chị Đào vui vẻ nói.

Hoài Thanh