Ngày 6/10, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết vừa ban hành hướng dẫn cụ thể về việc giám sát, xét nghiệm, cách ly phòng chống dịch Covid-19 đối với người di chuyển từ vùng dịch và các tỉnh, TP khác về địa phương. 

{keywords}
Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho người dân trên địa bàn. Ảnh: Quang Hưng

Cụ thể, đối với người dân về từ vùng dịch nếu đã tiêm đủ liều vắc xin phòng Covid-19 hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 về tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ tự theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú trong 7 ngày, xét nghiệm 2 lần với SARS-CoV-2 vào ngày thứ 3 và ngày thứ 7.

Với những người chưa tiêm hoặc tiêm chưa đủ liều vắc xin, sẽ thực hiện cách ly tập trung 14 ngày. Nếu đủ điều kiện cách ly y tế tại nhà theo quy định, sẽ thực hiện cách ly trong 14 ngày, xét nghiệm 3 lần vào các ngày thứ 3, thứ 7 và ngày thứ 14.

Đối với những người dân về từ các tỉnh, TP khác khi đã tiêm đủ liều vắc xin phòng Covid-19 sẽ tự theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú trong 14 ngày.

Trường hợp những người chưa tiêm hoặc tiêm chưa đủ liều vắc xin sẽ thực hiện cách ly tại nhà trong thời gian 7 ngày (nếu điều kiện cách ly y tế tại nhà đảm bảo), tự theo dõi sức khỏe trong thời gian 14 ngày tiếp theo. Xét nghiệm 2 lần vào ngày thứ 3, ngày thứ 7 trong thời gian cách ly tại nhà.

Theo hướng dẫn của UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, tất cả người dân trước khi về Bà Rịa - Vũng Tàu phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 bằng kỹ thuật PCR trong thời hạn 3 ngày hoặc test nhanh kháng nguyên trong vòng 72h (có thể thực hiện tại chốt kiểm soát dịch).

Bà Rịa - Vũng Tàu hỗ trợ tiền, xe đưa người dân miền Tây trở về quê

Bà Rịa - Vũng Tàu hỗ trợ tiền, xe đưa người dân miền Tây trở về quê

Chính quyền tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã hỗ trợ xe, chi phí đưa người dân ở các tỉnh miền Tây, đang tạm trú tại địa phương trở về quê theo nguyện vọng.

Quang Hưng