Cả dòng kênh Nhiêu Lộc- Thị Nghè cả chết nổi trắng cả mặt nước khiến người dân sống hai bên tuyến đường Hoàng Sa, Trường Sa và người đi đường cảm thấy xót xa.

XEM CLIP:

Ghi nhận của VietNamNet, trưa 17/5, trên kênh Nhiêu Lộc Thị Nghè đoạn từ khu vực cống xả (đường Út Tịch, quận Tân Bình) kéo dài đến cầu Thị Nghè (quận 1) xuất hiện cá chết hàng loạt, nổi trắng mặt kênh.

Người dân cho biết, sáng nay họ phát hiện cá ngoi lên mặt nước để thoi thóp thở và sau đó xuất hiện những cá thể chết. Càng về trưa, đặc biệt từ khoảng 10h đến 11h, tình trạng cá chết nổi lên dày đặc, trắng cả dòng kênh.

Theo quan sát của PV, cá chết có kích thước đến cả bàn bày chủ yếu các loại cá sống ở tầng mặt như cá rô, cá chép…

Trước cảnh cá chết hàng loạt, người dân hai bên đường Trường Sa, Hoàng Sa và người đi đường không khỏi xót xa dừng lại để xem. Họ cho biết, có thể do môi trường nước dưới kênh Nhiêu Lộc- Thị Nghè đang có vấn đề.

{keywords}
{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

“Hôm qua có mưa to. Có thể nước bẩn từ các cống rãnh đổ ra kênh gây ô nhiễm. Nhưng cũng không loại trừ khả năng các công ty lợi dụng mưa lớn đã xả trộm chất thải độc hại ra kênh”- một người dân nghi vấn cho hay.

Được biết, nhiều năm qua, UBND TP. HCM tốn nhiều chi phí tái tạo nguồn cá trên kênh Nhiêu Lộc –Thị Nghè nhưng sau mỗi cơn mưa, tình trạng cá chết lại xuất hiện.

Như Sỹ- Đinh Tuấn