Ông Nguyễn Quốc Cương, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Chúc Sơn, Chương Mỹ, TP Hà Nội thông tin, vừa qua lực lượng chức năng phối hợp kiểm tra, lập biên bản phạt tại chỗ những người dân đi chợ không đeo khẩu trang, vi phạm quy định phòng, chống dịch Covid-19.

Chiều 1/5, khi CSGT dừng xe máy, người phụ nữ khá bất ngờ vì mình đội mũ bảo hiểm đầy đủ lại đi chậm. Người phụ nữ này cho biết tên là Nguyễn Thị Minh Kh. (SN 1989, hiện đang ở khu công nghiệp Phí Nghĩa, huyện Chương Mỹ).

Ngay sau đó, tổ công tác lập biên bản vi phạm hành chính, thông báo mức phạt tiền từ 1-3 triệu đồng, chị Kh. choáng váng.

Tại chốt xử lý, chị Kh. phân trần, bản thân chỉ ra chợ mua ít thức ăn, chứ không cố tình vi phạm và xin được giảm nhẹ mức phạt. Vì cũng không mang tiền đủ nên chị Kh. gọi chồng mang tiền ra, chấp hành quyết định xử phạt.

{keywords}
 

Tiếp đó, là trường hợp người điều khiển xe máy Honda Wave mang BKS 30K5-8502 cũng khá bất ngờ khi bị CSGT dừng xe kiểm tra.

Đó là ông Nguyễn Ngọc H. (SN 1992, ở xã Phùng Châu, huyện Chương Mỹ). Ông H. cũng phân trần chạy ra chợ thị trấn mua ít đồ, muốn được bỏ qua lỗi vi phạm nhưng không được.

Đáng lưu ý, trường hợp ông Nguyễn Văn K. (SN 1982, ở huyện Mỹ Hoà, tỉnh Hưng Yên) điều khiển xe máy 89F1-251.09 cũng bị CSGT dừng xe kiểm tra.

Bị xử phạt không đeo khẩu trang, ông K. trình bày do vi phạm lần đầu, muốn được ngành chức năng thông cảm, nhắc nhở, nhưng không được. Sau khi hoàn thiện hồ sơ, nộp phạt tại chỗ 1 triệu đồng, ông K. rút điện thoại ra chụp ảnh và quay video tổ công tác.

Trung tá Bùi Huy Đạt, Đội trưởng Đội CSGT trật tự Công an huyện lý giải, theo chỉ đạo của công an TP, lãnh đạo công an huyện triển khai tất cả lực lượng không chỉ CSGT trật tự, mà lực lượng an ninh và công an xã, thị trấn vào cuộc đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Còn theo ông Nguyễn Quốc Cương, trước đó UBND thị trấn Chúc Sơn đã cụ thể hoá các công điện, cũng như chỉ đạo của TP về công tác phòng chống dịch, tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh thị trấn, đồng thời có một tổ lưu động đi các siêu thị, chợ, các điểm đông người để tuyên truyền người dân đeo khẩu trang phòng dịch.

Quyết Nguyễn

Uống 7 cốc bia, bị cảnh sát giao thông phạt 7 triệu, giữ xe 7 ngày

Uống 7 cốc bia, bị cảnh sát giao thông phạt 7 triệu, giữ xe 7 ngày

Liên hoan với bạn, lái xe máy ở Hà Nội uống 7 cốc bia, vi phạm nồng độ cồn 0,717 miligam/lít khí thở.