Theo cơ quan công an, qua thông tin từ mạng xã hội, chị Ngô Thị H.T. ở phường Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy đã liên lạc với Nguyễn Văn Bắc để hỏi mua khẩu trang. Sau khi liên lạc, chị T. nhận được 1 thùng hàng theo đúng cam kết.

Thấy vậy, chị T. đã tin tưởng đặt mua 30 thùng khẩu trang từ Bắc. Đối tượng đã yêu cầu chị T. phải chuyển trước 350 triệu đồng.

Sau khi nhận được tiền từ chị T., Bắc rút toàn bộ số tiền này ra rồi sử dụng toàn bộ để đánh bạc.

Về phía chị T, đợi quá lâu không nhận được hàng, chị liên lạc với Bắc nhưng không được, liền đến cơ quan công an trình báo sự việc.

{keywords}
Nguyễn Văn Bắc bị cơ quan công an bắt giữ 

Ngay sau đó, công an đã bắt giữ Nguyễn Văn Bắc khi đang lẩn trốn tại khu vực đường Hoàng Tăng Bí, phường Đức Thắng, quận Bắc Từ Liêm.

Ngoài ra, công an quận Cầu Giấy cũng cảnh báo, người dân khi khi mua hàng cần kiểm tra kỹ thông tin các tài khoản, lựa chọn địa chỉ uy tín, có công khai thông tin danh tính người bán rõ ràng, hình thức thanh toán minh bạch. Nếu thấy thông tin không rõ ràng, mập mờ thì không thực hiện giao dịch.

Đặc biệt, hạn chế việc chuyển tiền trước để đặt cọc mua hàng mà không rõ thông tin về người bán.

Nam Định cách ly 2 vợ chồng giáo viên từ Sơn Lôi cùng 30 người tiếp xúc

Nam Định cách ly 2 vợ chồng giáo viên từ Sơn Lôi cùng 30 người tiếp xúc

 Cơ quan chức năng tỉnh Nam Định đã cách ly 2 vợ chồng giáo viên trường tiểu học Sơn Lôi (huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc) cùng 30 người tiếp xúc với họ.

Nhị Tiến