23h đêm 30/10, lực lượng Công an đang nỗ lực tiếp cận giải cứu 1 người phụ nữ và 2 cháu nhỏ bị 1 người đàn ông nước ngoài “khống chế”.

Vụ việc xảy ra trong đêm 30/10 tại 1 căn phòng ở lầu 8 chung cư Him Lam, đường 14, khu dân cư Trung Sơn, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, TP.HCM.

Đến 23h đêm, công an và lực lượng phối hợp vẫn đang nỗ lực tiếp cận hiện trường, nhằm giải thoát cho người phụ nữ và cháu bé...Được biết, vụ việc đã kéo dài nhiều giờ. Thông tin ban đầu cho rằng, 1 người đàn ông ngoại quốc tên Ken, là giáo viên.

Đến gần 24 giờ, cơ quan chức năng đang tìm cách thuyết phục người đàn ông ngoại quốc bỏ hung khí...Tuy nhiên căn phòng chung cư vẫn khóa trái.

{keywords}

{keywords} 

Gần 0h30 sáng 31/10 bạn của ông Ken xác nhận, ông Ken khoảng hơn 50 tuổi, không phải là giáo viên mà là dân kinh doanh, quốc tịch Mỹ.

“Ông Ken hiện đang khống chế vợ là người Việt Nam và 2 đứa con nhỏ” – người bạn cho biết.

Theo người này, khoảng 18h chiều anh nhận được điện thoại cầu cứu của vợ ông Ken, nên vội chạy sang…Lúc này, ông Ken khống chế vợ con bằng hung khí nên người bạn cùng hàng xóm đã trình báo cơ quan công an.

Vợ chồng ông Ken thuê căn hộ tại chung cư Him Lam khoảng 1 tháng nay. Trước đó gia đình người đàn ông này sống tại 1 căn biệt thự gần đó cũng thuộc khu dân cư Trung Sơn.

{keywords}
Đến sáng 31/10, công an vẫn đang túc trực trước chung cư Him Lam 

Đến trưa 31/10, lực lượng Cảnh sát 113, Công an Bình Chánh vẫn đang có mặt tại chung cư Him Lam, tuy nhiên việc tiếp cận, thương thuyết để ông Ken giải quyết ổn thỏa sự việc vẫn chưa có kết quả. Hiện nhân viên lãnh sự quán Mỹ tại TP.HCM, cán bộ phòng Quản lý Xuất nhập cảnh (PA72), Cục Quản lý Xuất Nhập Cảnh (A72) Bộ công an cũng có mặt tại hiện trường sự việc...

Như vậy, gần 20h ông Ken có hành vi khống chế vợ và 2 con tại căn hộ ở lầu 8 chung cư Him Lam.

“Theo chúng tôi nắm được, tình hình là khá yên ắng, người nước ngoài đang nhốt vợ con bên trong căn hộ chưa có hành động gì nguy hiểm. Do đó chúng tôi chỉ túc trực bên ngoài. Khi nhận thấy người đàn ông có hành động nguy hiểm hay có dấu hiệu người phụ nữ và 2 trẻ em có dấu hiệu mất an toàn, lúc đó sẽ có phương án xử lý...”, một cán bộ công an cho hay.

Trao đổi về vụ việc, đại tá Nguyễn Sỹ Quang – trưởng phòng Tham mưu, Công an TP.HCM cho biết, đây là vụ việc bình thường. Ông Quang nói rõ vụ việc, do một người đàn ông nước ngoài vì mâu thuẫn, cự cãi với vợ đã đóng cửa nhốt vợ con ở bên trong.

“Thông tin mà chúng tôi nắm được, người đàn ông này không có hành động khống chế con tin hay cầm dao đe dọa vợ, con”, Trưởng phòng Tham mưu, của Công an TP.HCM nói.

Ông Quang còn cho biết thêm, những người bên trong căn hộ vẫn liên lạc được với người thân, bạn bè bên ngoài. Cách đây vài giờ, bạn của ông Ken có đến căn hộ và được mở cửa cho vào trò chuyện khá lâu. Người bạn thông tin với cơ quan công an rằng, ông Ken khá bình tĩnh, không uy hiếp hay khống chế ai cả, nhưng nhất quyết không mở cửa cho cơ quan công an hay người nào khác vào trong căn hộ.

Anh Sinh