- Theo báo Gia Lai Online, người cung cấp thông tin, clip phát hiện vị trí máy bay MH370 rơi là kỹ sư trắc địa của một tập đoàn lớn.

Một lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh Gia Lai chiều nay cho biết, đơn vị vẫn chưa nhận được kết quả kiểm tra, xác minh từ Công an tỉnh về thông tin mà báo Gia Lai và công dân cung cấp về việc phát hiện vị trí máy bay MH370 rơi.

{keywords}
Bản tin đăng tải trên báo Gia Lai ngày 7/9 về việc phát hiện vị trí máy bay MH370 rơi

Trước đó, tỉnh chỉ đạo Công an tỉnh xác minh, làm rõ về thông tin vụ việc, đồng thời chỉ đạo Ban Tuyên giáo yêu cầu báo Gia Lai gỡ thông tin đăng tải. 

Báo đã gỡ bỏ bài viết “Một công dân Gia Lai khẳng định phát hiện địa điểm máy bay MH370”.

Nguồn tin từ Công an tỉnh cho biết, vẫn đang làm việc với một số cá nhân, tổ chức liên quan để xác minh cụ thể thông tin mà báo Gia Lai đăng tải.

Cũng trong chiều nay, báo Gia Lai Online đã đăng bản tin phản hồi với tựa đề "Chưa có cơ sở về thông tin địa điểm nghi máy bay MH370 rơi".

Theo đó, ngày 6/9, một công dân đề nghị được giấu tên đã đến tòa soạn khẳng định anh phát hiện chính xác địa điểm nghi chiếc máy bay MH370 rơi.

Để cung cấp cho bạn đọc và các nhà chuyên môn có thêm thông tin, sớm tìm ra chiếc máy bay mất tích, thể hiện lương tâm, trách nhiệm với nhân thân của 239 người trên chuyến bay MH370 nên ngày 7/9, báo đã đăng tin “Một công dân Gia Lai khẳng định phát hiện địa điểm máy bay MH370”.

Theo báo Gia Lai Online, người cung cấp thông tin là một kỹ sư trắc địa có thâm niên công tác 10 năm cho một tập đoàn lớn ở Gia Lai.

{keywords}
Bản tin phản hồi trên báo Gia Lai hôm nay

Thông tin vị trí máy bay MH370 rơi được người này phát hiện từ hình ảnh vệ tinh cách đây 4 năm, đưa lên Youtube từ tháng 7/2014 nhưng không được chú ý.

Sau khi đăng tải thông tin, ban biên tập nhận được ý kiến phản hồi của nhiều độc giả, trong đó có ý kiến phân tích hình ảnh và clip mà công dân nói trên cung cấp.

Lãnh đạo tỉnh sau đó chỉ đạo báo phối hợp cùng các cơ quan liên quan xác minh thông tin. Nhận thấy thông tin trên là chưa có cơ sở, cần tiếp tục làm rõ nên báo đã quyết định ngừng thông tin sự việc nói trên.

Báo Gia Lai Online cũng khẳng định, khi có xác minh của cơ quan chức năng về máy bay MH370 thì sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

Một công dân Gia Lai khẳng định phát hiện địa điểm máy bay MH370

Một công dân Gia Lai khẳng định phát hiện địa điểm máy bay MH370

Một công dân Gia Lai giấu tên đã đến báo Gia Lai Online khẳng định anh phát hiện chính xác địa điểm nghi chiếc máy bay MH370 của Malaysia mất tích.

Vụ máy bay rơi: Quặn lòng nhận tin dữ về người đồng đội yêu hoa phong lan

Vụ máy bay rơi: Quặn lòng nhận tin dữ về người đồng đội yêu hoa phong lan

Trung tá Khuất Mạnh Trí sống với anh em mộc mạc như chính loài hoa phong lan mà anh yêu thích, tinh khiết và chân thành.

Tin máy bay MH370: 'Có thể công dân Gia Lai muốn nổi tiếng'

Tin máy bay MH370: 'Có thể công dân Gia Lai muốn nổi tiếng'

Trước thông tin một công dân phát hiện vị trí máy bay MH37 rơi, Cục phó Cục Hàng không VN cho biết thiếu cơ sở để khẳng định độ chính xác.

Nạn nhân người Việt từng định hủy bay sau sự cố MH370

Nạn nhân người Việt từng định hủy bay sau sự cố MH370

Chị Nguyễn Ngọc Minh cùng 2 con đã đặt vé bay về Việt Nam từ trước khi xảy ra sự cố MH370 nên chị từng chia sẻ với bạn ý định hủy vé bay chuyến MH17 từ Amsterdam về Kuala Lumpur.

Những sự cố uy hiếp máy bay cất, hạ cánh

Những sự cố uy hiếp máy bay cất, hạ cánh

Không có thẻ khách vẫn lên máy bay, chó chạy rông trên đường cất, hạ cánh… là những sự cố uy hiếp nghiêm trọng an ninh, an toàn hàng không.

Trùng Dương