Theo Thượng tá Dũng, ông Bận (theo cáo phó tên Bặn, 49 tuổi, ngụ ấp Thạnh Trung, xã Trung Hưng) đã có gia đình nhưng có mối quan hệ tình cảm với nhiều phụ nữ, trong đó có Nguyễn Thị Phượng và Lê Thị Dung (42 tuổi, cùng ngụ huyện Cờ Đỏ).

{keywords}
Thượng tá Võ Văn Dũng (trái) - Phó trưởng Công an huyện Cờ Đỏ thông tin về vụ việc

Giữa Bận và Phượng có quan hệ tình cảm từ trước. Thời gian gần đây, Bận có quan hệ tình cảm với chị Dung. Bận túng tiền và thấy chị Dung có đeo nhiều vàng nên nảy sinh ý định dàn cảnh đánh ghen để cướp.

Ngày 19/4, Bận nhắn tin cho Phượng với nội dung dàn cảnh đánh ghen để cướp vàng của chị Dung.

Sau đó, Phượng nhờ bạn là Nguyễn Thị Thanh Tâm (ngụ huyện Cờ Đỏ) giúp sức. Phượng và Tâm đến 1 nhà trọ mà ông Bận đã hẹn trước để thuê phòng. Sau đó, Bận cùng chị Dung đến sau. Tại đây, Phượng và Tâm bất ngờ xông vào đánh ghen.

“Phượng giữ tay Dung kêu đưa vàng. Tâm cầm chổi kêu chị Dung lột vàng, nếu không sẽ dùng dao lam rạch mặt. Dung hoảng sợ nên để Tâm lấy số nữ trang khoảng 1,9 lượng vàng 16k cùng điện thoại di động”, Thượng tá Dũng nói.

Ông cho biết sau đó Bận, Phượng, Tâm mang số vàng cướp được đến quận Thốt Nốt để thử.

Bận kêu Phượng đưa điện thoại của nạn nhân cho gã giữ. Còn Phượng mang số vàng cướp được đi cất giấu. Theo cơ quan điều tra, tổng tài sản các nghi phạm cướp được của nạn nhân khoảng 40 triệu đồng.

{keywords}
Căn nhà của ông Bận 

Từ trình báo của nạn nhân, Công an xã vào cuộc xác minh, tuy nhiên ban đầu chỉ nghi ngờ đây là vụ tin báo giả.

Cơ quan CSĐT Công an huyện sau đó vào cuộc điều tra và thấy có dấu hiệu dàn cảnh cướp tài sản nên mời những người liên quan đến làm việc.

Sau khi dàn cảnh cướp vàng, ông Bận về nhà kêu vợ là Trương Thị Lệ khi công an mời chỉ khai “có đến nhà trọ nói trên đánh ghen chứ không cướp vàng”. Thực tế bà Lệ không tham gia vụ việc.

Công an xã mời vợ chồng ông Bận về trụ sở làm việc. Đến sáng 20/4, thì đưa Bận, Lệ, Phượng, Tâm về trụ sở công an huyện để tiếp tục làm việc.

Qua đấu tranh, Lệ đã khai toàn bộ sự việc là chồng mình kêu khai với cơ quan công an. Sau đó, Bận mới thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Từ lời khai của Bận, cơ quan điều tra đã thu giữ chiếc điện thoại của nạn nhân do người đàn ông này cất giấu sau nhà.

{keywords}
Hiện trường nơi ông Bận nhảy lầu tự tử 

Đến khoảng 17h15 chiều 20/4, tại Công an huyện Cờ Đỏ, Bận bất ngờ mở cửa phòng trực ban chạy lên lầu 1 rồi nhảy lầu. “Lúc đó, Tâm và Phượng vẫn đang làm việc tại công an huyện. Thời điểm Bận nhảy từ lầu 1 xuống thì Tâm nhìn thấy vụ việc”, ông Dũng nói.

Theo Thượng tá Dũng, khi được mời về làm việc, ông Bận không có dấu hiệu bất thường.

Công an huyện đưa nạn nhân đến bệnh viện địa phương cấp cứu, sau đó chuyển tới BV đa khoa TP Cần Thơ.

Do chấn thương nặng, ông Bận tử vong vào tối cùng ngày.

{keywords}
Vết máu của ông Bận tại sân trụ sở Công an huyện Cờ Đỏ

“Quá trình chúng tôi mời về làm việc, ông Bận không hợp tác, có hành vi che giấu, khai không thật. Do chỉ mới mời Bận về làm việc bình thường chứ không phải là tạm giữ nên ông ấy muốn nghe điện thoại hay hút thuốc... vẫn được chấp nhận và chúng tôi có người giám sát”, ông Dũng khẳng định.

Theo, nếu đổ thừa cho cán bộ quản lý không tốt là không đúng. “Anh em làm việc xong thì báo hồ sơ cho chỉ huy. Sau đó, chỉ huy báo cho lãnh đạo... sau đó mới quyết định”, Phó trưởng Công an huyện Cờ Đỏ nói.

Theo kết quả xác minh, Bận từng có tiền án về hành vi “lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” và tiền sự về hành vi “xâm hại sức khoẻ người khác”.

Sau vụ việc, gia đình ông Bận đã nhận hỗ trợ từ chính quyền địa phương 50 triệu đồng.

Người đàn ông nghi nhảy lầu tại trụ sở công an huyện ở Cần Thơ

Người đàn ông nghi nhảy lầu tại trụ sở công an huyện ở Cần Thơ

Người đàn ông ở TP Cần Thơ bị công an mời về làm việc, tuy nhiên sau đó được cho là nhảy lầu tại trụ sở công an huyện...

Hoài Thanh