- “Bao ngày đêm cầu nguyện có con, giờ có 5 đứa trai, gái đầy đủ, tôi còn cần gì hơn nữa!” - đó là lời chia sẻ đầy hạnh phúc của bà mẹ trong ca sinh 5 tại Bệnh viện Từ Dũ, TP.HCM.

XEM CLIP CÁC BÉ TẠI ĐÂY


Sáng ngày 20/3, phái đoàn gồm đại diện HĐND TP.HCM, UBND quận 5 và Sở Y tế TP.HCM đã tới thăm 5 em bé và sản phụ của ca sinh 5 hiếm có tại Bệnh viện Từ Dũ.

Bà Nguyễn Thị Quyết Tâm - Chủ tịch HĐND TP cùng bà Huỳnh Thị Thảo (Chủ tịch UBND quận 5 đã trao tặng hoa, quà chúc mừng bà mẹ 5 con.

Đó cũng là phần nào tấm lòng của chính quyền nhằm chia sẻ bớt khó khăn trong việc nuôi dưỡng các bé với gia đình sản phụ.

Đoàn HĐND TP.HCM và UBND quận 5 chúc mừng gia đình sản phụ sinh 5.

Được biết, anh Hiếu (bố của 5 em bé) làm nghề lái xe taxi, còn vợ anh mới ở quê ra, hiện chưa có việc làm.

“Vợ tôi mang thai tới 5 đứa con trong bụng, mệt nhọc lắm. Nhất là lúc cả 5 đứa cùng đạp làm cô ấy cứ nhăn nhó kêu đau. Dù vậy vợ chồng tôi rất hạnh phúc, háo hức chào đón tới ngày các con ra đời.

Niềm vui như nhân lên gấp bội khi chúng tôi không chỉ có 4 con như dự tính mà tới 5 bé. Con trai, con gái đầy đủ rồi, tôi cần gì hơn nữa. Có nghèo cũng ráng nuôi các cháu nên người” - anh Hiếu tâm sự.

Dù nhà không rộng rãi nhưng gia đình anh Hiếu đã dành riêng một phòng cho các con yêu.

Về phần chị Thư, bây giờ đã bớt đau hơn. Chị kể, lúc mang thai tăng 20 kg. Vậy mà sau khi lâm bồn chị sụt đi hẳn.

Việc nuôi dưỡng 5 đứa con trong mình suốt 33,5 tuần đã khiến chị gần như kiệt sức…

Dù rất mệt mỏi, nhưng những giọt nước mắt hạnh phúc vẫn lấp lánh trên gò má người mẹ trẻ.

“2 năm không có con, bao nhiêu ngày cầu nguyện. Giờ đây có tới 5 đứa, tôi là người phụ nữ may mắn nhất thế gian” - chị Thư sung sướng nói.

Hiện đã có một công ty tình nguyện tài trợ sữa cho 5 bé trong vòng 3 năm.

Dù chưa biết khi nào 5 thiên thần nhỏ được xuất viện, nhưng gia đình nội, ngoại đã tụ tập đầy đủ. Ngày nào họ cũng ngóng chờ, sẵn sàng đón các thành viên nhí về nhà.

Về phần sức khỏe của các bé, chị Lê Thị Kim Hoàng, Điều dưỡng trưởng Khoa Sơ sinh, Bệnh viện Từ Dũ cho biết: bé trai thứ 2 và bé gái thứ 5 vẫn đang nằm theo dõi tích cực.

Các cháu bé đang được chăm sóc đặc biệt
 

Khi sinh ra, 2 bé này nhẹ cân nhất so với các anh chị em (chỉ nặng 1,3 kg).

Ngày hôm qua (19/3), 2 bé được hỗ trợ thở ô-xy và nằm lồng ấp để duy trì thân nhiệt ổn định.

3 bé (gồm 2 trai, 1 gái) còn lại tình trạng tốt hơn, đang nằm phòng săn sóc nhẹ cân. Các bé tự hô hấp được, mỗi ngày ăn 8 cữ, mỗi cữ 20 ml sữa.

Riêng bé trai nặng 1,8 kg và bé gái nặng 1,5 kg đang bị vàng da, phải soi đèn.

“Nói chung mấy bé đều sinh non tháng, nhẹ cân nên cần theo dõi rất gắt gao. Các y tá phải chăm sóc 24/24g, để ý từ hơi thở, tới màu da và các phản xạ của cháu bé” - điều dưỡng Hoàng nói.

XEM CLIP CÁC BÉ TẠI ĐÂY


Thanh Huyền

>> Ngắm các bé trong ca sinh 5 đầu tiên ở VN
>> Kỳ diệu ca sinh 5 đầu tiên ở TP.HCM