"Họ vừa đào vừa thay phiên trò chuyện để bé đỡ hoảng sợ. Có thể bé buông ống thở sẽ nguy hiểm đến tính mạng" - chị Quỳnh Hương viết về người thợ cứu bé 7 tuổi bị rơi xuống giếng.

"Hôm nay, người hùng của tôi đây.

4 người thợ đào giếng ở Thuận An, Bình Dương, đã chiến đấu suốt đêm qua để cứu bé gái 7 tuổi bị lọt dưới khe giếng. Cô bé bị kẹt ở độ sâu 13 m, có thể tiếp tục rơi xuống cuối khe hở sâu 80 m.

Trong địa hình khó, đất mềm chảy, những người thợ phải làm sao để hố giếng không bị sụt lở đất. Họ vừa đào vừa thay phiên nhau trò chuyện để bé đỡ hoảng sợ hoặc không thể ngủ, vì có thể bé buông ống thở nguy hiểm cho tính mạng ở khu vực ít oxy, và đội cứu hộ khó xác định được vị trí của bé.

Đến rạng sáng, họ đã đưa được em bé lên mặt đất và trao em cho mẹ. Khi em bé vào bệnh viện để hồi sức thì họ thu gom vật dụng đi về nhà. Nước mắt lem má và nụ cười không thể rạng rỡ hơn trên gương mặt những người đàn ông lấm láp bùn đất ấy.

Có bao nhiêu con người tử tế, bao hành vi đáng cảm động li ti như thế vẫn diễn ra hàng ngày, đan dệt với tham lam và vô lương - như những mắt sợi tất nhiên làm nên miếng vải mang tên "Cuộc sống". Nhưng may sao, những thứ đáng để chúng ta chảy nước mắt vẫn luôn là "Con người".

Cô bé 7 tuổi giỏi quá. Dù con chịu đói khát, buồn ngủ, kiệt sức và hoảng sợ, vẫn biết phối hợp với đội cứu hộ. Hình như bản năng ở phút sinh tồn là cái "phao" mà ông trời luôn dành cho ai xứng đáng".

{keywords}

Bức ảnh cùng câu chuyện cảm động trên đang được chia sẻ nhiều trên mạng.

Hình ảnh và câu chuyện trên do tài khoản Facebook có tên Nguyễn Quỳnh Hương đăng tải trên trang cá nhân, nhanh chóng thu thu hút được sự quan tâm, chia sẻ của cộng đồng mạng.

Theo đó, tác giả nói về việc 4 người thợ xả thân giải cứu một cháu bé 7 tuổi không may lọt xuống khe giếng ở Bình Dương. Dù địa hình khó khăn và hiểm trở, cô bé có thể bị rơi xuống độ sâu 80 m, những người thợ phải cẩn trọng và khéo léo khi vừa trấn an tinh thần, giữ cho bé tỉnh táo để không buông ống thở, vừa chiến đấu với hố giếng sâu nguy hiểm.

Sau đó, cháu bé cũng được cứu sống và an toàn trở về với gia đình. Hình ảnh còn lại là các người thợ mình trần, lấm lem bùn đất, gương mặt thấm mệt mỏi, những giọt mồ hôi cùng nụ cười rạng rỡ của họ khi vừa góp sức cứu được một mạng sống.

{keywords}

Bức ảnh đang nhận được nhiều chia sẻ trên mạng.

Hiện tại, bài viết của Quỳnh Hương nhận được hơn 100.000 lượt like (thích), 3.000 chia sẻ, 2.000 bình luận. Đa số dân mạng đều tỏ ra xúc động trước hình ảnh lấm lem của người thợ cứu hộ và ngưỡng mộ lòng nhân ái của các anh. Mọi người nhận định đây là khoảnh khắc ý nghĩa, nhân văn về tình người giữa cuộc sống vội vã và chật hẹp.

Hàng nghìn bình luận "thật tuyệt vời", "xã hội cần nhiều người như các anh"... cùng nhiều lời cảm ơn gửi đến các "anh hùng" cũng như mong muốn những nghĩa cử cao đẹp trong xã hội cần được lan rộng.

"Cảm ơn các anh, bên những thói hư tật xấu của xã hội, chúng ta vẫn còn những con người bình thường nhưng làm những việc phi thường đáng kính trọng" - bạn Chau Nguyễn chia sẻ.

Thành viên An Khánh bày tỏ: "Chiến công lớn của những con người nhỏ bé. Chúng tôi tự hào vì các anh. Các anh đã tiếp thêm niềm tin yêu cuộc sống này cho tất cả mọi người".

Bé 7 tuổi lọt xuống giếng đã xuất viện

Mặc dù thi thoảng cháu vẫn còn hoảng loạn nhưng sau khi chụp X-quang, các bác sĩ nhận định sức khỏe, thể chất của Nguyễn Trần Tú Anh đã khá hơn.

Chiều 5/8, bà Trần Thị Nguyên - mẹ của bé Nguyễn Trần Tú Anh (7 tuổi, học sinh lớp 2 Trường tiểu học Tân Vĩnh Hiệp, thị xã Tân Uyên, Bình Dương) - cho biết bé Tú Anh đã xuất viện.

Cũng trong chiều 5/8, UBND thị xã Tân Uyên đã khen thưởng cho 9 đơn vị và 66 cá nhân đã tham gia giải cứu bé Tú Anh. Trong đó, nhóm 5 người thợ đào giếng do ông Phan Văn Cam (51 tuổi, ngụ P.Bình Chuẩn, thị xã Tân Uyên) làm trưởng nhóm được thưởng 5 triệu đồng.

Tổng cộng quá trình giải cứu bé Tú Anh, số người trực tiếp tham gia cứu hộ và lực lượng hỗ trợ được huy động lên tới 400 người.

Hiện đoàn liên ngành gồm Công an tỉnh Bình Dương, Công an thị xã Tân Uyên và Phòng tài nguyên - môi trường đã làm việc với chủ đất để làm rõ vụ tai nạn.

 (Theo Tuổi trẻ)

(Theo Zing)