Thực hiện chủ trương nêu trên, TP Hải Phòng giao Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố phối hợp với Hội đồng hương Hải Phòng tại TP.HCM thực hiện việc chuyển kinh phí hỗ trợ đến các hộ dân gặp khó khăn.

Mức hỗ trợ đã được lãnh đạo thành phố thống nhất là 2 triệu đồng/hộ, từ nguồn kinh phí ủng hộ công tác phòng chống dịch Covid-19 của thành phố.

Ngoài ra, UBND TP Hải Phòng cũng giao Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố tiếp tục phối hợp với Hội đồng hương Hải Phòng tại TP.HCM và các địa phương khác đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ rà soát người Hải Phòng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, đề xuất việc hỗ trợ, báo cáo UBND thành phố.

{keywords}
Lực lượng chức năng làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát ở Hải Phòng

Từ 0h ngày 5/8, TP Hải Phòng tạm dừng tiếp nhận công dân (bao gồm cả công dân người Hải Phòng) từ các tỉnh, thành phố, địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Tính đến ngày 2/8, trên địa bàn thành phố có 780 người thực hiện cách ly y tế tập trung (tính riêng trong ngày 2/8, có 111 người bắt đầu thực hiện cách ly y tế tập trung), 339 người cách ly tại các khách sạn, 2.101 người thực hiện cách ly tại nhà.

Tại các khu vực cách ly y tế tập trung của thành phố, mỗi phòng chỉ thực hiện cách ly cho từ 2 - 4 công dân, nên thành phố đang phải chịu áp lực về việc chuẩn bị khu vực cách ly đảm bảo an toàn cho người dân.

Phạm Công

Người sáng lập ATM gạo làm tiếp ATM - Oxy giúp người bệnh ở Sài Gòn

Người sáng lập ATM gạo làm tiếp ATM - Oxy giúp người bệnh ở Sài Gòn

Đọc câu chuyện xúc động về người cha bất chấp lệnh cấm ra đường, chạy xe đi mua bình oxy để giành sự sống cho con, người sáng lập ATM gạo nảy sinh ý tưởng mang oxy đến hỗ trợ người bệnh và các F0 đang điều trị tại nhà.