XEM CLIP:

Gần đây, Công ty TNHH Một thành viên Hóa chất 21 (Nhà máy Z21) thuộc Bộ Quốc phòng thông báo danh sách các cửa hàng chính thức được phép kinh doanh sản phẩm pháo hoa. Các địa điểm được phép bán pháo hoa được đặt tại một số tỉnh trong cả nước.

Tại Hà Nội, điểm bán pháo hoa được thông báo tại thôn Xuân Kỳ, xã Đông Xuân, huyện Sóc Sơn (Nhà máy Z117); ngoài ra tại số 67 Lạc Trung, phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng.

{keywords}
Rất đông người dân Hà Nội mua pháo hoa chiều 9/2

Ghi nhận của VietNamNet tại điểm bán pháo hoa số 67 Lạc Trung trưa nay (10/2) cho thấy, cửa hàng này ra thông báo tạm thời đóng cửa vì hết hàng. Rất đông người dân đi qua vào thắc mắc về việc bao giờ cửa hàng lại mở bán để mua pháo. 

Một đại diện của cửa hàng bán pháo hoa cho biết, ngay từ 6h sáng nay, rất đông người dân tìm đến xếp hàng mua pháo. Khoảng 9h thì cửa hàng mở bán, hơn một tiếng đồng hồ sau thì đã hết hàng, phải ra thông báo tạm đóng cửa. 

Tấm thông báo dán trước cửa địa chỉ 67 Lạc Trung ghi: "Cửa hàng tạm thời đóng cửa vì hết hàng, 15h sẽ mở lại để phục vụ nhân dân".

{keywords}
Đến trưa 10/2, cửa hàng bán pháo hoa tạm đóng cửa
{keywords}
Thông báo về việc hết hàng và thời gian mở bán lại

Đại diện của cửa hàng bán pháo hoa thông tin, cửa hàng đang có năm loại pháo hoa sử dụng trong nhà và cả ngoài trời. Các loại pháo đa dạng về kích thước, từ cầm tay đến loại đặt phun lửa cao 3m.

"Việc bán hàng tuân thủ nghiêm Nghị định 137 của Chính phủ, chúng tôi quản lý người mua, không bán hàng qua mạng internet mà chỉ bán trực tiếp. Khi đến mua, người dân phải xuất trình chứng minh thư để chứng minh trên 18 tuổi và yêu cầu điền vào phiếu mua", đại diện cửa hàng số 67 Lạc Trung thông tin. 

{keywords}
Theo quy định, người đủ 18 tuổi mới được mua pháo hoa
{keywords}
Khi mua phải xuất trình chứng minh thư nhân dân và điền vào tờ khai

Vì dịch bệnh Covid-19 bùng phát đúng dịp Tết Nguyên đán, nhiều người dân Hà Nội lựa chọn cách mua pháo hoa về nhà để tăng không khí dịp tết đến. 

Anh Nguyễn Văn Hùng (quận Ba Đình) chia sẻ, việc không đi xem bắn pháo hoa như mọi năm, thay vào đó là tự đốt pháo tại nhà cũng là một trải nghiệm thú vị. Cả gia đình tôi đang háo hức chờ đợi giây phút giao thừa sẽ bắn pháo hoa.

{keywords}
Một số loại pháo được bán tại cửa hàng 67 Lạc Trung
{keywords}
Nhiều người chậm chân đành ngậm ngùi ra về, chờ khung giờ bán vào buổi chiều
{keywords}
Nhiều người đến mua nhưng cửa hàng thông báo tạm đóng cửa
{keywords}
Nhu cầu mua pháo hoa của người dân Hà Nội rất lớn
14 điểm bán pháo hoa trên cả nước cho người dân dịp Tết

14 điểm bán pháo hoa trên cả nước cho người dân dịp Tết

Trên toàn quốc có 14 điểm bán pháo hoa hợp pháp, Hà Nội có 2 điểm bán ở huyện Sóc Sơn và quận Hai Bà Trưng.

Đoàn Bổng - Vũ Điệp