Ngày 21/9, Sở Y tế Đà Nẵng có hướng dẫn việc ra, vào TP trong giai đoạn hiện nay.

Theo đó, đối với những người vào TP Đà Nẵng cần chuẩn bị giấy tờ (được cơ quan có thẩm quyền xác nhận) chứng minh vào TP Đà Nẵng vì lý do công vụ, vận chuyển hàng hóa thiết yếu, làm việc ở các cơ sở sản xuất kinh doanh được phép hoạt động theo quy định của UBND thành phố, những trường hợp cần can thiệp y tế.

Nếu không thuộc các trường hợp này, tổ chức, cá nhân gửi đơn đề nghị đến UBND TP Đà Nẵng để được xem xét và có văn bản cho phép thì mới được vào TP.

Trường hợp người dân đến từ địa phương không có dịch thì đề nghị cung cấp giấy xác nhận của chính quyền địa phương nơi đi.

{keywords}
Lực lượng chức năng kiểm tra giấy đi đường của người dân. (Ảnh: Hồ Giáp)

Đối với trường hợp làm việc ở các cơ sở sản xuất kinh doanh được phép hoạt động theo quy định của UBND TP, các đơn vị phải lập danh sách người lao động, đưa đón tập trung, không để người lao động đi đơn lẻ.

Những trường hợp vào TP không phải cách ly tập trung mà chỉ cách ly tại nhà/nơi lưu trú 14 ngày là những người đã tiêm đủ liều vắc xin phòng Covid-19 (được tiêm ít nhất 14 ngày và không quá 12 tháng tính đến thời điểm đến/về địa phương); những người đã khỏi bệnh Covid-19 (có giấy chứng nhận xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR mẫu đơn không quá 6 tháng tính đến thời điểm đến/về địa phương) hoặc có giấy xác nhận khỏi bệnh Covid-19 hoặc giấy ra viện).

Đối với các trường hợp đến/về từ các địa phương có dịch nhưng chưa tiêm hoặc tiêm chưa đủ liều vắc xin phòng Covid-19 phải cách ly tập trung đủ 14 ngày kể từ ngày đến/về địa phương.

Với những người rời khỏi TP Đà Nẵng, cần làm đơn/công văn xin rời khỏi TP có xác nhận của UBND xã, phường đang lưu trú, gửi đến UBND thành phố để được xem xét, giải quyết và có văn bản phản hồi và thông tin cho địa phương nơi đi.

Sau khi nhận được chấp thuận của UBND TP thì người dân cần di chuyển trên lộ trình được yêu cầu. Không dừng, đỗ, lưu trú lại bất cứ địa phương nào.

Quảng Ngãi cho phép người tiêm đủ 2 mũi vắc xin được ra đường

Quảng Ngãi cho phép người tiêm đủ 2 mũi vắc xin được ra đường

Người dân ở Quảng Ngãi tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng Covid-19 sẽ được phép ra đường.

Công Sáng