Tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 ngày 6/10, Chủ tịch UBND TP Lê Trung Chinh biểu dương Công an TP Đà Nẵng, và các lực lượng chức năng, các tổ chức thiện nguyện đã chủ động triển khai việc hỗ trợ người dân di chuyển từ các tỉnh phía Nam, đi qua địa phận thành phố để về quê.

Để việc hỗ trợ được tốt hơn và đảm bảo các yêu cầu về phòng chống dịch, Chủ tịch Đà Nẵng đề nghị Công an TP chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan lên kế hoạch cụ thể để hỗ trợ người dân.

Theo đó, thành phố sẽ tổ chức 3 điểm tiếp đón, hỗ trợ gồm 1 điểm tại đầu tuyến QL 1A đoạn vào thành phố, 1 điểm tại khu vực giáp ranh với Quảng Nam trên QL14B và điểm Trạm trung chuyển hầm Hải Vân.

{keywords}
Người dân dừng nghỉ trên đỉnh đèo Hải Vân tối 6/10. Ảnh: Hồ Giáp
{keywords}
Lực lượng chức năng chuẩn bị đồ ăn, nước uống cho người dân. Ảnh: Hồ Giáp

Tại khu vực Trạm trung chuyển hầm Hải Vân, tất cả các người dân trên đường về quê sẽ được nhận gói hỗ trợ khoảng 100.000 đồng/người, gồm có thực phẩm, áo mưa, nước uống, sữa…, hỗ trợ miễn phí đổ xăng, sửa chữa xe máy, thay nhớt…

Sở Y tế bố trí 2 tổ y tế thường trực tại 2 địa điểm cửa ngõ vào, ra TP Đà Nẵng để sẵn sàng chăm sóc, hỗ trợ sức khỏe công dân trong quá trình trở về quê khi đi ngang qua.

Hai địa điểm cụ thể là Trạm trung chuyển hầm Hải Vân và điểm giáp ranh với tỉnh Quảng Nam trên quốc lộ 14B. Đồng thời, Sở bố trí 2 tổ cấp cứu lưu động sẵn sàng cấp cứu, vận chuyển cấp cứu, xử lý các vấn đề khẩn cấp liên quan đến sức khỏe công dân.

Chủ tịch Lê Trung Chinh đề nghị Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP, Hội Chữ thập đỏ, Thành Đoàn và các tổ chức, cá nhân thiện nguyện phối hợp với các lực lượng chức năng để triển khai việc hỗ trợ người dân đạt hiệu quả cao nhất.

Thành phố cũng đã có văn bản đề nghị Công ty Cổ phần Tập đoàn Đèo Cả phối hợp, hỗ trợ trung chuyển người dân qua hầm để bảo đảm an toàn, nhất là trong thời tiết bất lợi hiện nay.

Chủ tịch Đà Nẵng đề nghị Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Sở GTVT, Sở Y tế và Văn phòng UBND thành phố phối hợp với các đơn vị liên quan và Hội đồng hương Đà Nẵng tại TP.HCM khẩn trương lên kế hoạch đón các đối tượng là phụ nữ mang thai và trẻ em đi cùng, người già trên 70 tuổi, thân nhân các gia đình có người thân mắc Covid từ trần, người đi chữa bệnh tại TP.HCM trở về Đà Nẵng.

Bữa ăn vội trên đỉnh đèo Hải Vân của đoàn người chạy xe máy về quê

Bữa ăn vội trên đỉnh đèo Hải Vân của đoàn người chạy xe máy về quê

Đoàn dừng chân ở đỉnh đèo Hải Vân tối nay (6/10) có cả người lớn tuổi và trẻ em. Họ đã chạy xe máy suốt chặng đường dài từ miền Nam để về quê tránh dịch.

Hồ Giáp