XEM CLIP:

 

Sáng 3/10, mặc dù ngày nghỉ cuối tuần nhưng nhiều quận, huyện ở TP.HCM như Tân Bình, Gò Vấp, 12... vẫn tổ chức tiêm vắc xin phòng, chống dịch Covid-19 cho người dân.

Các địa phương được Sở Y tế phân bổ vắc xin Vero Cell để người dân tiêm mũi 2 khi thời hạn tiêm mũi 1 đủ thời gian, đồng thời tiêm 'vét' cho những trường hợp tiêm lần đầu.

 
{keywords}
Người dân phường 13, quận Tân Bình (TP.HCM) xếp hàng dài trên đường Nguyễn Đức Thuận chờ tiêm vắc xin từ sáng sớm
{keywords}
Người dân xếp hàng dài cả km theo hai hướng 

Ghi nhận tại phường 13, quận Tân Bình, từ sáng sớm người dân đã kéo đến điểm tiêm trường Tiểu học Thân Nhân Trung.

Cả đoạn đường Nguyễn Đức Thuận, theo hai hướng di chuyển về điểm tiêm, dòng người xếp hàng dài 1km. 

Bà Trần Thị Thu cho biết, hôm nay đi tiêm mũi 2 vắc xin để có thẻ xanh giúp đi lại, tham gia các hoạt động thuận lợi hơn.

"Hiện nay TP nới lỏng giãn cách, một số loại hình kinh doanh, dịch vụ áp dụng thẻ xanh Covid. Chẳng hạn, đi siêu thị phải tiêm đủ 2 mũi hoặc tham gia các hoạt động đông người nơi công cộng"- bà Thu chia sẻ.

{keywords}
 Hôm nay, phường 13 tổ chức tiêm vắc xin Vero Cell người tiêm mũi 2 và tiêm 'vét' cho người tiêm lần đầu 
 
{keywords}
Người dân không phân biệt tạm trú, thường trú đều được tiêm vắc xin ngừa Covid-19
{keywords}
Nhiều người vì đứng xếp hàng quá lâu, phải ngồi xuống chờ đợi
 
{keywords}
"Để đi làm trở lại, công ty tôi bắt buộc phải tiêm đủ 2 liều vắc xin. Do vậy, hôm nay tôi tranh thủ tới hoàn thành tiêm mũi 2..."- chị Thảo Vân (quê Bình Định) chia sẻ  
{keywords}
Cả dòng người rồng rắn xếp hàng chờ vào điểm tiêm 

Tại địa điểm tiêm trường THCS Hà Huy Tập, đường Nguyễn Văn Quá, phường Đông Hưng Thuận (quận 12), từ sáng sớm đã xảy ra tình trạng quá tải bên trong sân trường do lượng người dồn về một lúc quá đông.

Đến 10h, hàng trăm người trong sân trường cũng như dòng người xếp hàng bên ngoài nhận được thông báo "vắc xin Vero Cell được phân bổ đã hết". Đồng thời, lực lượng chức năng yêu cầu về nhà, ngày mai quay lại tiêm tiếp.

Chị Hoàng Thị Tư (ngụ khu phố 5, phường Đông Hưng Thuận) cho biết, công ty có thông báo đi làm trở lại và bắt buộc phải tiêm vắc xin.

"Nhận tin phường thông báo, tôi tranh thủ đi tiêm mũi đầu tiên để đủ điều kiện đi làm. Tôi đợi từ 8h và đến 10h thì nhận được thông tin hết vắc xin. Thất vọng quá..."- chị Tư nói.

{keywords}

Người dân tập trung trước cổng trường để chờ được vào bên trong tiêm vắc xin 

{keywords}
 
{keywords}
Nhiều người thất vọng khi xếp hàng từ sáng đến 10h thì nghe tin hết vắc xin
{keywords}
Mặc dù lực lượng chức năng thông báo hết vắc xin Vero Cell, nhiều người dân vẫn nán lại trước cổng trường 
{keywords}
Lực lượng công an giải thích cho người dân về việc vắc xin được TP phân bổ xuống đã hết. Đồng thời, mời người dân về nhà, sáng hôm sau quay lại

Đến 12h30, dù lực lượng chức năng tạm dừng tiêm chủng nhưng hàng trăm người dân vẫn ngồi, đứng vật vờ trước điểm tiêm trường THCS Hà Huy Tập để đợi tiêm.

"Mất công xếp hàng chờ đợi cả buổi sáng, chúng tôi ráng chờ thêm đến chiều xem sao. Không tiêm vắc xin thì không thể đi làm được..." - anh Hoàng Bốn (nam công nhân quê Khánh Hòa) nói.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM, trong ngày 2/10 TP đã tiêm được 227.988 người. Tại các điểm tiêm đều trật tự, ổn định.
Từ khi TP. HCM bắt đầu tổ chức tiêm chủng đợt 1 đến hết 2/10 đã tiêm được 11.030.843 mũi tiêm, trong đó 4.112.878 người tiêm mũi 2.
Người trên 18 tuổi đã tiêm 1 mũi là: 95,97%; người tiêm đủ 2 mũi là: 57,1%; người trên 65 tuổi được tiêm 2 mũi là: 64%.
Riêng vắc xin Vero Cell đã tiêm cho 2.346.281 người.

Tuấn Kiệt

TP.HCM đề nghị người tiêm vắc xin mũi 2 không cần đủ 14 ngày được tham gia hoạt động

TP.HCM đề nghị người tiêm vắc xin mũi 2 không cần đủ 14 ngày được tham gia hoạt động

TP.HCM đề nghị người đã tiêm 2 liều vắc xin được tham gia các hoạt động theo quy định mà không cần đủ 14 ngày, tính từ thời điểm tiêm mũi 2.