Từ khi TP.HCM thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, việc ra, vào được kiểm soát chặt chẽ.

Chính quyền TP thiết lập 12 chốt, trạm kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 tại các cửa ngõ do lực lượng của Phòng CSGT Đường bộ - đường sắt (PC08) làm chủ công, phối hợp cùng một số đơn vị liên quan. 

{keywords}
 Chốt cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây (Trạm Thu phí Long Phước)

Tuy nhiên, việc kiểm soát chặn trong những ngày qua khiến các trạm, chốt xảy ra hiện tượng ùn ứ giao thông. Cụ thể, nhiều phương tiện dừng, đỗ để tài xế, người trên xe xuống xuất trình giấy tờ, thực hiện khai báo y tế.

Do đó, Phòng PC08 vừa triển khai khai báo y tế bằng mã QR giúp cho tài xế, người dân thuận tiện, tiết kiệm thời gian khi qua các trạm, chốt.

Người dân chuẩn bị sẵn các giấy tờ như sau để xuất trình cho lực lượng chức năng tại các chốt, trạm kiểm, soát phòng, chống dịch:

Giấy xét nghiệm Covid-19 có kết quả âm tính có giá trị 72h, kể từ thời điểm có kết quả xét nghiệm và xác nhận của cơ quan y tế.

CMND hoặc CCCD của người điều khiển phương tiện, để lực lượng chức năng làm nhiệm vụ đối chiếu với giấy xét nghiệm.

Tờ khai y tế tại các chốt, trạm kiểm dịch, và khi khai báo y tế bằng mã QR thì chụp ảnh màn hình điện thoại thể hiện rõ thông tin đã khai báo.

Phòng PC08 đưa ra 12 mã QR để người dân thực hiện khai báo y tế bằng hình thức công nghệ này ở 12 trạm, chốt.

Người tham gia giao thông ngoài việc tuân thủ nghiêm các quy định trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông, còn phải tuân thủ nguyên tắc 5K của Bộ Y tế, đồng thời phải chấp hành sự kiểm tra, kiểm soát của các lực lượng chức năng làm nhiệm vụ trên đường.

Cách ly F1, F0 tại gia: Cách nào để không biến cả nhà thành ổ bệnh

Cách ly F1, F0 tại gia: Cách nào để không biến cả nhà thành ổ bệnh

Cách ly y tế F1 tại nhà là quyết định hết sức khó khăn của lãnh đạo ngành y tế TP.HCM. Là người từng ở vị trí quản lý và đưa ra những quyết định thay đổi táo bạo để cải cách, tôi hiểu điều này khó như thế nào.

Phước An