Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Bắc Ninh Vương Quốc Tuấn vừa ký quyết định áp dụng các pháp khẩn cấp phòng chống dịch do diễn biến phức tạp.

Theo đó, Bắc Ninh áp dụng biện pháp phòng dịch cấp độ 4 (vùng đỏ) đối với phường Vân Dương, Nam Sơn (Tp Bắc Ninh); hai xã Phương Liễu, Phượng Mao (huyện Quế Võ).

Người dân tại Tp Bắc Ninh, huyện Quế Võ không ra ngoài từ 21h cho đến 4h sáng ngày hôm sau, trừ trường hợp thực hiện công vụ, đưa người đi cấp cứu, đi làm ca đêm… và phải có giấy tờ tùy thân, giấy xác nhận của cơ quan, doanh nghiệp.

{keywords}
Bắc Ninh đóng cửa các hàng quán, dịch vụ có nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh trong cộng đồng 

Tạm dừng các hoạt động tiệc cưới; tạm dừng các hoạt động đối với nhà hàng, ăn uống, quán bia, rượu, trừ các trường hợp bán mang về.

Từ 0h ngày 17/11, toàn tỉnh Bắc Ninh sẽ tạm dừng các hoạt động thể hình, yoga, spa cho đến khi có thông báo mới.

Khuyến khích các doanh nghiệp trong khu, cụm công nghiệp chủ động chuẩn bị phương án “3 tại chỗ”, “vừa cách ly vừa sản xuất”, “một cung đường hai địa điểm”; bố trí tổ chức ăn ca cho người lao động, hạn chế tiếp xúc gần khi ăn.

Các đoàn công tác đưa học sinh về thực tập tại các doanh nghiệp; người lao động được tuyển dụng mới tại các doanh nghiệp phải có giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính bằng phương pháp PCR hoặc test kháng nguyên. Người chưa tiêm vắc xin sẽ được tổ chức tiêm ngay trong thời gian từ 3 - 7 ngày.

Đối với các doanh nghiệp trong KCN Quế Võ 1 thực hiện xét nghiệm sàng lọc từ 30% cho toàn thể người lao động, tần suất 3 lần/ngày.

Đối với doanh nghiệp có ca mắc covid-19, khuyến khích tổ chức xét nghiệm sàng lọc cho 50 – 100% người lao động, tần suất 3 ngày/lần. Thời gian thực hiện từ 17 – 30/11.

Bắc Ninh cho phép F1 nguy cơ cao cách ly theo quyết định 417 của UBND tỉnh; F1 cách ly tại nhà phân theo từng khu vực và được đưa đón tập trung; khuyến khích thuê địa điểm cách ly cho người lao động.

F1 nguy cơ thấp được phép vừa cách ly, vừa sản xuất độc lập với các phân xưởng khác. Sở Y tế chuẩn bị các điều kiện cần thiết, đưa vào sử dụng nhanh nhất các cơ sở thu dung, điều trị theo mô hình tháp 3 tầng của Bộ Y tế.

Căn cứ vào tình hình thực tế, UBND các huyện quyết định việc tạm dừng hoạt động đối với các nhà hàng ăn uống, quán bia, rượu (xác định địa bàn nguy cơ cao, tập trung đông dân cư).

Tăng cấp độ chống dịch, Bắc Ninh cho phép một phường được bán hàng mang về

Tăng cấp độ chống dịch, Bắc Ninh cho phép một phường được bán hàng mang về

Thành phố Bắc Ninh vừa quyết định tăng cường các biện pháp phòng chống dịch, áp dụng phát phiếu đi chợ, bán hàng mang về.

Thái Bình