Sở Y tế Bình Dương hôm nay (15/10) vừa có văn bản hướng dẫn việc cách ly y tế đối với các trường hợp từ tỉnh, thành khác đến Bình Dương.

Văn bản do bà Đoàn Thị Hồng Thơm, Phó Giám đốc Sở Y tế Bình Dương ký, ban hành vào chiều cùng ngày.

{keywords}
Bình Dương buộc người đến tỉnh này phải cách ly tập trung - Ảnh: X.A

Theo văn bản này, người nước ngoài nhập cảnh, các trường hợp tỉnh, thành phố khác đến Bình Dương và các trường hợp tiếp xúc gần với ca bệnh đều phải cách ly tập trung.

Cụ thể, các trường hợp F0 khỏi bệnh trong vòng 6 tháng, các đối tượng đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin hoặc tiêm 1 mũi vắc xin ít nhất 14 ngày sẽ phải cách ly y tế tập trung 7 ngày. Sau khi kết quả xét nghiệm PCR ngày thứ 3 và ngày thứ 6 âm tính sẽ được cấp chứng nhận hoàn thành cách ly y tế tập trung, tiếp tục theo dõi sức khỏe tại nhà ít nhất 7 ngày tiếp theo.

Trong thời gian này, nếu không có dấu hiệu bất thường sẽ được ra đường, tham gia lao động, sản xuất nhưng phải thực hiện nghiêm thông điệp 5K. Nếu có dấu hiệu bất thường như sốt, ho, khó thở... người dân phải báo ngay cho cơ quan y tế để được hướng dẫn cụ thể.

Với các trường hợp là các chuyên gia có cấp hàm từ ngang thứ trưởng trở lên, khách mời của Tỉnh ủy/HĐND/UBND cấp tỉnh sẽ không cần cách ly y tế tập trung. Tuy nhiên khi đến Bình Dương cần có kế hoạch công tác chi tiết gửi Sở Ngoại vụ xem xét, phương án phòng chống dịch cụ thể gửi Sở Y tế xem xét, tham mưu lãnh đạo tỉnh phê duyệt.

Đối với các trường hợp khác, Sở Y tế Bình Dương yêu cầu cách ly y tế tập trung 14 ngày, sau khi có kết quả xét nghiệm PCR ngày thứ 7 và ngày thứ 13 âm tính sẽ được cấp chứng nhận hoàn thành cách ly y tế tập trung, tiếp tục theo dõi sức khỏe tại nhà ít nhất 7 ngày.

Nam Định bỏ kiểm soát xét nghiệm PCR với công dân về tỉnh

Nam Định bỏ kiểm soát xét nghiệm PCR với công dân về tỉnh

Từ 0h ngày 16/10, người về Nam Định không cần xét nghiệm PCR, cách ly tập trung với người chưa tiêm đủ vắc xin, người về từ vùng đỏ.

Xuân An