Chúng tôi đã đặt vấn đề này với cơ quan chức năng và được trả lời như sau:

Trong thời gian thực hiện Chỉ thị 17, người dân Thủ đô chỉ được phép ra khỏi nhà trong các trường hợp:

- Mua lương thực, thực phẩm, thuốc men;

- Cấp cứu, khám chữa bệnh;

- Tiêm chủng;

- Các trường hợp khẩn cấp khác;

- Đi công tác công vụ;

- Làm việc tại cơ quan, công sở trong trường hợp trực chiến đấu, trực cơ quan, cung ứng hàng hóa thiết yếu, xử lý tài liệu mật...

- Làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu được phép hoạt động.

{keywords}
Lực lượng chức năng Hà Nội sẽ kiểm soát chặt việc ra vào thành phố

Đối với những trường hợp đã ra khỏi Hà Nội, muốn quay lại Thủ đô thì ngoài việc đáp ứng các yêu cầu trên (để được ra), còn cần đảm bảo các điều kiện khai báo y tế (đo thân nhiệt, không có dấu hiệu bất thường, giấy xét nghiệm âm tính PCR trong vòng 72h) phải có căn cước công dân,
chứng minh thư nhân dân hộ khẩu Hà Nội. Khi lực lượng kiểm tra đảm bảo đủ điều kiện an toàn theo quy định thì sẽ cho phép trở lại thành phố. 

Bên cạnh đó, với những người ở các địa phương khác vào Hà Nội, trường hợp đi xe biển xanh hoặc có giấy cử đi công tác vào Hà Nội... được cho lưu thông qua chốt kiểm dịch khi đảm bảo các điều kiện kiểm tra, khai báo y tế.

Trong thời gian Hà Nội thực hiện chỉ thị 17, quý bạn đọc có những thắc mắc hay chưa nắm rõ những quy định nào trong đời sống, sinh hoạt hãy gọi điện cho báo VietNamNet theo số điện thoại 19001081 từ 8h30-20h hoặc địa chỉ e-mail banthoisu@vietnamnet.vn . Chúng tôi sẽ liên lạc với các cơ quan chức năng để trả lời quý bạn đọc đầy đủ và nhanh chóng nhất có thể.

Ban Thời sự

 

Những giấy tờ người dân cần có để qua chốt kiểm soát trở lại Hà Nội

Những giấy tờ người dân cần có để qua chốt kiểm soát trở lại Hà Nội

Công dân Hà Nội từ địa phương khác quay về thành phố ngoài việc khai báo y tế, có xét nghiệm Covid-19 âm tính, còn phải xuất trình căn cước công dân, chứng minh thư hộ khẩu Hà Nội.