Chiều nay (6/7), tại các chốt kiểm soát dịch Covid-19 vào TP Vinh, người dân chỉ cần khai báo y tế và đo thân nhiệt.

{keywords}
Lực lượng CSGT ở chốt kiểm soát trên QL46B mời tài xế xuống xe khai báo y tế và đo thân nhiệt chiều 6/7

Tại cuộc họp của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh sáng nay, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung đồng ý tháo dỡ các chốt kiểm soát trong nội bộ TP Vinh; chỉ giữ lại các chốt tại trục giao thông chính có người, phương tiện ngoại tỉnh qua lại. Không yêu cầu người dân trong nội tỉnh phải xét nghiệm SARS-COV-2 khi ra, vào TP Vinh.

Đặc biệt, không yêu cầu xét nghiệm đối với những trường hợp di chuyển trong nội tỉnh, trừ các trường hợp đang trong khu vực phong tỏa, cách ly.  

Những công dân từ các tỉnh, thành khác trở về Nghệ An bắt buộc phải lấy mẫu xét nghiệm và tự trả phí; tỉnh sẽ hỗ trợ những trường hợp có hoàn cảnh khó khăn.

{keywords}
Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Nguyễn Đức Trung - Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tới động viên các cán bộ, chiến sĩ trực chốt 

Xử lý nghiêm các trường hợp cán bộ, công chức, người lao động vi phạm quy định phòng chống dịch để làm gương cho người dân, không bao che, nếu đủ điều kiện thì xử lý hình sự.

Ngành GD&ĐT tổ chức chỉ đạo, triển khai Kỳ thi tốt nghiệp THPT an toàn, hiệu quả, đúng quy định.

Từ ngày 8/6, các địa phương Hưng Nguyên, Nam Đàn, Nghi Lộc và TX. Cửa Lò cho phép hoạt động trở lại các dịch vụ không thiết yếu nhưng phải đảm bảo công tác phòng chống dịch.

Riêng tại TP Vinh, vẫn phải thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15.

Trước đó, TP Vinh chuyển sang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15. Thế nhưng, người dân ra vào TP phải có giấy test nhanh âm tính với SARS-COV-2. Việc này đã gây không ít khó khăn, phiền hà cho người dân. Sau 3 ngày thực hiện, tỉnh đã có thay đổi và được người dân ủng hộ.

{keywords}
Chốt ở xã Hưng Thịnh (đường tránh TP Vinh) chiều nay
{keywords}
Khai báo y tế bằng QR code
{keywords}
Xe dừng vào khai báo y tế
{keywords}
{keywords}
Người dân chỉ cần khai báo y tế, đo thân nhiệt là đủ điều kiện vào TP Vinh

Chủ tịch Nghệ An chỉ đạo TP Vinh ‘không cứng nhắc trong chống dịch’

Chủ tịch Nghệ An chỉ đạo TP Vinh ‘không cứng nhắc trong chống dịch’

Liên quan đến vấn đề 'xét nghiệm âm tính trong 3 ngày mới được ra vào TP Vinh dù đã gỡ phong tỏa' bộc lộ những bất cập, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An đã chỉ đạo không được cứng nhắc trong phòng chống dịch.

Quốc Huy