Nội dung thông tin đăng tải trên mạng như sau: “Ở Đồ Sơn có một nghịch lý, khi đi đến khu 3, gần cửa casino khách không xuống xe, không gửi xe cũng phải mất phí coi xe 40 nghìn đồng. Nếu không chấp hành, họ sẵn sàng tiểu tiện trước đầu xe, gọi người đến đe dọa. Phiếu thu không có dấu của bất cứ ban ngành nào…”.

{keywords}
Khách du lịch tố người đàn ông này chặn xe để thu tiền

Sau khi thông tin trên được đăng tải, nhiều người đánh giá, hành động đó làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh du lịch Đồ Sơn.

{keywords}
Người thu phí gửi xe có hành động lạ

Nhận được thông tin, lãnh đạo UBND quận Đồ Sơn yêu cầu công an quận, chính quyền phường Vạn Hương, các ban, ngành chức năng quận phối hợp vào cuộc xử lý.

Trao đổi với PV VietNamNet, Chủ tịch UBND phường Vạn Hương Hoàng Trung Kiên cho biết, chiều qua (5/6), UBND phường phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra thực địa khu vực xảy ra sự việc.

Khu vực này thuộc phần đất của công ty Liên doanh Du lịch quốc tế Hải Phòng. Công ty này từng đồng ý để một nhóm người giữ xe hoạt động tại đây, dù điểm trông giữ xe là tự phát. Nhóm thương binh tự in vé, tự thu tiền.

"40 nghìn là khách tự nguyện cảm ơn"

Người đàn ông bị tố có hành vi phản cảm là ông Đinh Đình Nhân (1954, trú tại phường Hải Sơn, Đồ Sơn). 

Theo biên bản giải trình của ông Nhân, tổ trông giữ xe của ông gồm 4 người hoạt động từ năm 1998 đến nay. Người này thừa nhận việc trông giữ xe thu tiền của du khách là không đúng với quy định.

{keywords}
 

Ông Nhân chối bỏ việc mình đe dọa, chặn xe hay có hành vi khiếm nhã với khách du lịch. Ông này cho rằng, ngày 14/6, có nhóm khách đi ô tô đến đỗ ở khu vực tổ trông xe. Họ nhờ ông chụp ảnh hộ và sau đó đã cảm ơn ông 40 nghìn. Chiếc vé đăng trên mạng là do người lái xe xin để về thanh toán với cơ quan.

Lý giải với cơ quan chức năng về hành vi cho tay xuống khóa quần, ông Nhân phân trần thời điểm đó khóa quần bị tuột nên phải kéo lên.

Ông không có hành vi khiếm nhã, đe dọa để thu tiền.

{keywords}
Cơ quan chức năng kiểm tra thực tế vụ việc

Chủ tịch UBND phường khẳng định: Việc ông Nhân giải trình chỉ là thông tin một chiều, chính quyền đã yêu cầu công an vào cuộc điều tra. Nếu đúng ông Nhân làm như vậy với khách thì sẽ xử lý nghiêm. Còn nếu ông bị vu khống thì sẽ kiến nghị các đơn vị liên quan xử lý người đăng thông tin lên mạng xã hội.

Kể từ hôm nay, quận Đồ Sơn đã yêu cầu điểm trông xe tự phát của nhóm ông Nhân tạm dừng hoạt động.

Hoài Anh

Cấm 9 phà ra đảo Cát Bà, du khách thẫn thờ chờ 3 tiếng bên ô tô

Cấm 9 phà ra đảo Cát Bà, du khách thẫn thờ chờ 3 tiếng bên ô tô

Thời tiết xấu, 9 phà ra đảo Cát Bà đột ngột ngừng chạy từ 12h trưa nay. Ô tô xếp hàng, hàng trăm du khách mệt mỏi chờ suốt 3 giờ.