Theo Đài khí tượng Thủy văn Hà Tĩnh, chiều nay (13/10) đến 15/10, do ảnh hưởng của bão số 8, trên địa bàn Hà Tĩnh có mưa rất to và dông, lượng mưa phổ biến từ 200-300mm/đợt, có nơi trên 350mm/đợt. Trong cơn dông đề phòng lốc sét và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở các vùng miền núi và ngập úng ở vũng trũng thấp, ven sông và đô thị. 

Nhằm ứng phó với diễn biến phức tạp của bão số 8, người dân Hà Tĩnh đã kịp thời đưa tàu thuyền lên bờ, gia cố lại kè biển, gia cố lại hạ tầng nuôi trồng thủy sản để giảm thiểu thiệt hại do mưa bão gây ra.

Đồn Biên phòng Đèo Ngang (Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh) đã huy động hàng chục cán bộ đến các nhà dân tại xã Kỳ Lợi, Kỳ Nam (thị xã Kỳ Anh) để giúp bà con chằng nhà cửa, neo đậu tàu thuyền.

{keywords}
Đồn Biên phòng Đèo Ngang giúp người dân xã Kỳ Lợi neo đậu tàu thuyền
{keywords}
 

Nhiều hộ dân nuôi trồng thủy sản tại xã Thạch Hạ (TP Hà Tĩnh), xã Hộ Độ (huyện Lộc Hà) đã nhanh chóng đưa cá lồng bè vào bên trong đê để tránh sự cố khi mưa bão tới.

{keywords}
Người dân phối hợp với bộ đội đưa thuyền vào bờ tránh bão

Chị Nguyễn Thị Lan (trú xã Hộ Độ, huyện Lộc Hà) cho biết: "Rút kinh nghiệm từ mùa bão trước, do không chủ động phòng tránh mưa bão nên có những năm gia đình tôi mất trắng ao nuôi cá. Năm nay gia đình tôi chủ động đưa cá vào trong đê để tránh sự cố tràn ao".

{keywords}
Nhà hàng hải sản ven biển Lộc Hà đã đóng cửa tránh bão số 8
{keywords}
Người dân nuôi thủy sản tại huyện Lộc Hà đưa lưới để bao ao, tránh sự cố tràn
{keywords}
Người dân giăng lưới quanh ao hồ
{keywords}
 
{keywords}
Cặp vợ chồng chèo thuyền trên sông Hộ Độ kiểm tra, gia cố lại hệ thống lồng bè

Được biết, từ ngày mai khu vực biển Hà Tĩnh có gió tăng lên cấp 7, cấp 8, giật trên cấp 8. Ngoài khơi vùng biển Hà Tĩnh có độ cao sóng 3,0 - 4,0m. Ven biển cần đề phòng nước dâng do bão từ 0,4 - 0,6m.

Thiện Lương

Kịp thời báo cho người dân về quê biết diễn biến mưa bão để phòng tránh

Kịp thời báo cho người dân về quê biết diễn biến mưa bão để phòng tránh

Bão số 7 sẽ kết hợp với không khí lạnh gây mưa lớn cho các tỉnh miền Bắc và Bắc Trung Bộ. Lượng mưa phổ biến từ 100-150mm, mưa kéo dài trong nhiều ngày.