Hỏi: Tôi là công nhân lao động tại Hà Nội. Tôi có giấy xét nghiệm test covid-19 âm tính. Do không có việc làm, không có thu nhập nên muốn về quê tại Thái Bình, tôi phải làm như thế nào? Có phương tiện công cộng để về Thái Bình hay không?

Trả lời: 

Bạn đọc lưu ý: Từ ngày 6/8, tỉnh Thái Bình không tiếp nhận các công dân (bao gồm cả công dân có hộ khẩu thường trú ở Thái Bình) từ các tỉnh, thành phố, địa phương thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 bắt đầu từ 0h cho tới khi hết giãn cách.

Chỉ những trường hợp được chính quyền tỉnh, thành phố nơi giãn cách xã hội và UBND tỉnh Thái Bình cho phép mới được vào tỉnh.

{keywords}
Thái Bình không nhận tất cả công dân từ các địa phương đang thực hiện Chỉ thị 16 vào địa bàn

Ngoài ra, Thái Bình giao UBND các huyện, thành phố chủ động quyết định áp dụng các biện pháp quản lý chặt chẽ đối với người, phương tiện về địa phương, người lao động ở tỉnh ngoài. Tăng cường vai trò của trưởng thôn, tổ trưởng dân phố, tổ tự quản… để giám sát chặt chẽ biến động về dân cư trên địa bàn. Đặc biệt là việc kiểm soát người tỉnh ngoài về địa phương; tuyệt đối không để sót, lọt người về địa bàn; tuyên truyền các gia đình có người thân ở tại các địa phương đang thực hiện Chỉ thị 16 không về quê trong dịp này.

Không có phương tiện công cộng về Thái Bình

Từ ngày 9/8, tỉnh Thái Bình ra thông báo dừng hoạt động vận tải hành khách từ tỉnh Thái Bình tới 50 địa phương khác.

Cụ thể: Tạm dừng hoạt động vận tải hành khách hai chiều từ Thái Bình – Phú Thọ.

Dừng hoạt động vận chuyển hành khách từ Thái Bình đến 50 tỉnh thành: Lai Châu, Bắc Kạn, Lào Cai, Hà Nội, Sơn La, Điện Biên, Tuyên Quang, Hà Tĩnh, Nghệ An, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Thuận, Phú Yên, Bình Dương, Bình Phước, Kon Tum, Gia Lai, Đắk Lắk, Đắk Nông, Ninh Thuận, Tây Ninh, Bình Định, Khánh Hòa, Bà Rịa – Vũng Tàu, Lâm Đồng, TP.HCM, 14 tỉnh ĐBSCL, các tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh, Hải Dương, Hưng Yên, Quảng Ninh, Hà Giang.

Đối với vận tải hành khách liên tỉnh đi đến các địa phương còn lại, mỗi đơn vị kinh doanh vận tải chỉ được phép hoạt động không quá 50% số phương tiện của đơn vị, mỗi phương tiện không được chở quá 50% số người cho phép, giữ khoảng cách an toàn tối thiểu 1 ghế. Riêng xe giường nằm được chở đúng số người cho phép.

Đối với xe công vụ, xe chở bệnh nhân, người hết hạn cách ly, xe đưa đón công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp, xe vận chuyển phục vụ phòng chống dịch được phép hoạt động nhưng phải theo quy định phòng, chống dịch Covid-19.

Quy định mới nhất người đến tỉnh Thái Nguyên cần biết

Quy định mới nhất người đến tỉnh Thái Nguyên cần biết

Những người từ địa phương khác tới tỉnh Thái Nguyên sẽ cách ly tập trung 7 ngày, cách ly tại nhà 7 ngày tiếp theo.

Thái Bình