Những giấy tờ để vào Bắc Giang

Tỉnh Bắc Giang cho biết, đến thời điểm hiện tại chưa có hướng dẫn mới đối với người dân ngoại tỉnh ra vào địa phương. Về cơ bản, tỉnh đang thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo Chỉ thị số 11/CT-UBND ngày 28/7/2021 của Chủ tịch UBND tỉnh, ngày 14/9 tỉnh có thêm văn bản nêu các biện pháp áp dụng đối với người từ tỉnh ngoài đến/về Bắc Giang.

Ngày 15/9, PCT UBND tỉnh Bắc Giang, ông Mai Sơn ký văn bản hỏa tốc về việc người dân từ vùng dịch đến Bắc Giang phải thực hiện khai báo y tế tại trang web khai báo y tế của Sở Y tế tỉnh Bắc Giang.

{keywords}
Lực lượng chức năng tỉnh Bắc Ninh làm việc tại chốt kiểm soát dịch COvid-19 

Phân theo vùng, cụ thể: người dân từ "vùng đỏ" phải thực hiện cách ly tập trung 14 ngày, lấy mẫu xét nghiệm y tế 3 lần; người từ "vùng vàng" thực hiện cách ly tại nhà 14 ngày, xét nghiệm y tế 3 lần; người từ "vùng xanh" khai báo y tế, theo dõi sức khỏe tại nhà 7 ngày.

Đối với người từ "vùng đỏ", "vùng vàng" đến Bắc Giang sẽ chịu mọi chi phí về cách ly tập trung, chi phí xét nghiệm đối với covid-19.

Người về tỉnh Vĩnh Phúc cần giấy tờ gì?

UBND tỉnh Vĩnh Phúc  có thông báo mới quy định về việc ra vào tỉnh này.

Cụ thể, những địa phương  đang áp dụng Chỉ thị 16 không được di chuyển ra khỏi tỉnh, thành phố, khu vực đang thực hiện giãn cách. Trường hợp không tuân thủ, khi vào tỉnh Vĩnh Phúc phải thực hiện cách ly y tế tập trung và xét nghiệm như đối với trường hợp F1 theo quy định.

Đối với các trường hợp là lãnh đạo, cán bộ quản lý, công chức, viên chức của Trung ương, địa phương thực hiện công vụ; các chuyên gia, các lãnh đạo doanh nghiệp, người lao động mà được phép đi lại hoặc các đối tượng trong quá trình làm việc phải di chuyển từ các tỉnh, thành phố, khu vực đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Chính phủ đến tỉnh Vĩnh Phúc và ngược lại theo yêu cầu của các cấp có thẩm quyền phải đảm bảo công tác phòng, chống dịch theo quy định.

Các trường hợp trên khi đi công tác phải mang theo các giấy tờ theo yêu cầu nhiệm vụ công tác, thực hiện công vụ (giấy công tác, giấy giới thiệu,…); một trong các giấy tờ tùy thân (Căn cước công dân, Chứng minh thư nhân dân, hộ chiếu/visa (đối với người nước ngoài)…; có giấy xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính trong vòng 3 ngày gần nhất. Khi đảm bảo các điều kiện trên thì không áp dụng biện pháp cách ly y tế.

{keywords}
Lực lượng chức năng tỉnh Vĩnh Phúc kiểm soát dịch Covid-19 tại chốt trên tuyến đường QL2

Đối với người ra/vào tỉnh Vĩnh Phúc từ địa phương đang thực hiện Chỉ thị số 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ (tính đến phạm vi cấp xã) khi đi qua chốt phải có giấy tờ tùy thân, giấy giấy xác nhận kèm theo bản cam kết (mẫu đính kèm theo văn bản của tỉnh Vĩnh Phúc), phiếu xét nghiệm SARS-CoV-2 (test nhanh kháng nguyên hoặc RT-PCR) cho kết quả âm tính trong vòng 72 giờ.

Riêng, giáo viên, học sinh, sinh viên, người lao động hiện đang làm việc, học tập tại trường học trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc, ngoài giấy tờ tùy thân, giấy xác nhận và bản cam kết thì phiếu xét nghiệm SARS-CoV-2 (test nhanh kháng nguyên hoặc RT-PCR) âm tính được áp dụng trong vòng 7 ngày.

Đối với người ra/vào tỉnh Vĩnh Phúc từ địa phương không có dịch và không áp dụng Chỉ thị số 15/CT-TTg, Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng (tính đến phạm vi cấp xã) không bắt buộc phải thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2.

Người không thuộc đối tượng nêu trên thì cần có giấy tờ tùy thân và phiếu xét nghiệm SARS-CoV-2 (test nhanh kháng nguyện hoặc RT-PCR) cho kết quả âm tính trong vòng 72 giờ.

Những loại giấy tờ người dân tỉnh, thành khác cần có để vào Hà Nội

Những loại giấy tờ người dân tỉnh, thành khác cần có để vào Hà Nội

Người dân muốn ra/vào TP Hà Nội cần xuất trình giấy tờ tuỳ thân (thẻ căn cước công dân hoặc chứng minh thư nhân dân), kết quả xét nghiệm âm tính bằng PCR có giá trị trong vòng 3 ngày.

Nhị Tiến - Kiên Trung