Tối qua (2/2), người dân ở thị trấn Mường Xén (huyện Kỳ Sơn) tập trung về khu vực khối 1 chiêm ngưỡng cây đào đá có hình thế đẹp mắt và không quên chụp lại nhiều tấm ảnh.

Lúc hơn 22h, chị Hiền người dân đến xem trực tiếp cây đào cho biết: Chiều tối nay, cây đào được chuyển từ vùng giáp biên giới Việt  - Lào về thị trấn Mường Xén. Nhiều người dân đã tập trung đến xem cây đào thế đẹp chưa từng thấy này.

{keywords}
Rất đông người dân ở thị trấn Mường Xén đến xem cây đào có hình thế đẹp trong đêm

“Cây đào có nhiều hoa, nụ nở rất đẹp. Đây là cây đào hiếm thấy trong mấy tuần qua ở khu vực thị trấn Mường Xén. Rất đông người đến xem, ai cũng khen cây đào đá đẹp” – chị Hiền chia sẻ.

Qua số điện thoại ghi ở gốc cây, chúng tôi liên hệ được với anh Trần Văn Ca (chủ nhân cây đào). Anh Ca cho biết, anh mua cây đào từ một người ở bản sát biên giới nước Lào. Riêng tiền công thuê người, xe vận chuyển ra đến thị trấn Mường Xén đã lên đến hơn 10 triệu đồng. Tuy nhiên, anh không tiết lộ số tiền mua cây đào là bao nhiêu.

{keywords}
Anh Trần Văn Ca chủ nhân cây đào cho rằng: Cây đào có hình thế như một bàn tay của Phật 
{keywords}
Một bông hoa của cây đào
{keywords}
 
{keywords}
Hoa nở đẹp mắt trong đêm ở huyện biên giới Kỳ Sơn

Cây đào cao khoảng hơn 3m, tán rộng hơn 4m và nhiều hoa, lá đang đâm chồi nảy lộc.

“Cây đào có thế hình như bàn tay Phật. Mặt trước, mặt sau giống như bàn tay của con người chúng ta. Có người đã trả đến 80 triệu để đưa ra Hà Nội nhưng em chưa đồng ý bán. Nếu được giá từ 100 đến 110 triệu đồng thì em sẽ bán” – anh Ca nói.

{keywords}
Nhiều người trầm trồ trước vẻ đẹp của một cây đào quý năm nay

Cùng ngày, anh Quân ở TP Vinh đã bán cây đào thân to, cao khoảng 5m và tán rộng hơn 4m với số tiền 80 triệu đồng. Cây đào này cũng được rất nhiều người leo lên đứng trên thân để chụp ảnh, ghi lại những khoảnh khắc đẹp.

{keywords}
Hoa đào nở bung đón xuân
{keywords}
Cây đã có trái đào
{keywords}
Anh Quân chủ nhân cây đào ở TP Vinh lúc mới đưa cây đào về
{keywords}
Anh Quân trèo lên cây kiểm tra búp hoa sắp nở
{keywords}
Phía dưới thân cây đào có 3 nhánh rất to
{keywords}
Một trong những cây đào to và lớn nhất đưa về TP Vinh cho đến thời điểm hiện nay

Mấy ngày qua, ở khắp các địa phương trên địa bàn tỉnh Nghệ An, người dân và thương lái tất bật trong việc mua bán đào những ngày cận Tết.

Đào bung nở, người người tấp nập chọn mua đón Tết

Đào bung nở, người người tấp nập chọn mua đón Tết

Chỉ nửa tháng nữa là đến Tết Nguyên đán, chợ hoa Quảng An, Tây Hồ và các vườn đào Nhật Tân, Tứ Liên (Hà Nội) hoa bung nở trong tiết trời ấm, người dân tấp nập chọn đào đón Tết.

Quốc Huy