- Lại thêm một vụ người dân bắt giữ một đối tượng tình nghi bắt cóc trẻ em tại một ngôi trường để giao nộp công an.

Vào khoảng 13 giờ chiều 23/8, hàng trăm người dân tại thôn 2 Bình Triều, huyện Thăng Bình, Quảng Nam đã vây bắt thêm một đối tượng nghi bắt cóc trẻ em tại trường tiểu học Lê Hồng Phong thuộc địa bàn thôn 2 xã Bình Triều, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam.

Đối tượng đã được giao nộp cho công an địa phương ngay sau đó để điều tra làm rõ.

Tại cơ quan công an xã Bình Triều, kẻ bị quần chúng nhân dân nghi bắt cóc trẻ em bị bắt giữ khai nhận tên là Trần Văn Cư (SN 1973, hành nghề xe ôm, trú tại thị trấn Hà Lam, huyện Thăng Bình).

Trường tiểu học Lê Hồng Phong, nơi bắt giữ đối tượng nghi bắt cóc trẻ em

Một số người dân cho biết: Nhiều người dân cảnh giác sau vụ bắt cóc trẻ em tại xã Bình Giang, huyện Thăng Bình vào sáng 22/8, nên ai có con nhỏ cũng cảnh giác.

Vào sáng 23/8, qua theo dõi, đã phát hiện đối tượng lạ mặt xuất hiện đi biển số xe lạ 65F9-4453 uống cà phê tại khu vực làng thôn 2 xã Bình Triều. Trên xe chở một thùng to, đối tượng ngồi một mình và quan sát trẻ em.

Đến khoảng 13 giờ chiều cùng ngày, đối tượng vào trường tiểu học Lê Hồng Phong tại thôn 2 xã Bình Triều và chơi đùa với các em học sinh lớp 1 và 2 của trường.

Tại thời điểm đó, chị Nguyễn Thị Hà là tạp vụ, kiêm bảo vệ trường đang nấu nước phía sau trường phát hiện đối tượng khả nghi này.

Chị Hà cho biết: “Tui đang nấu nước phía sau trường thì phát hiện đối tượng khả nghi, nên lên đề nghị ra khỏi trường nhưng đối tượng không chịu đi. Nên tui phải gọi người dân giúp...”.

Người dân kể chuyện bắt giữ đối tượng nghi bắt cóc trẻ em tại Bình Triều


Cô Hà thấy anh Nguyễn Hữu Lâm (người sống gần trường) nên kêu để giúp đỡ đưa đối tượng ra khỏi trường. Anh Lâm đã điện báo công an xã và huy động người dân trong khu vực vây bắt đối tượng, sau đó bàn giao cho công an địa phương.

"Tại cơ quan công an, đối tượng khai nhận tên Trần Văn Cư (SN 1977, trú tại thị trấn Hà Lam). Người nhà của kẻ bị bắt đã đến công an trình báo đối tượng bị bệnh tâm thần?!" - ông Phan Văn Trường, trưởng công an xã cho biết.

Ngay sau khi Trường bị bắt giữ đưa về công an xã, hơn 300 người dân trong khu vực đã đến UBND xã đòi “xử” kẻ bắt cóc. Tuy nhiên, công an xã đã huy động công an và dân phòng bảo đảm an ninh trật tự và điện báo cho công an Thăng Bình xử lý.

Đây là lần thứ 2 trong 2 ngày liên tiếp người dân tại vùng đông huyện Thăng Bình bắt giữ 3 đối tượng tình nghi bắt cóc trẻ em.

Vũ Trung

Hàng trăm người truy đuổi kẻ bắt cóc trẻ em
Hai trong 4 đối tượng bị người dân thôn Bình Khương, xã Bình Giang, huyện Thăng Bình bắt giữ và bàn giao công an địa phương khi đang thực hiện hành vi bắt cóc trẻ con vào lúc 11 giờ 30 phút trưa 22/8.