- Ngồi nghe toàn bộ lời khai của gã trai trẻ từng là nhân tình và đã cướp đi sinh mạng của vợ, người chồng tỏ vẻ bình thản. Cuối phiên tòa, anh ta đứng lên nói lời xin cho "tình địch" một con đường sống.

Phiên tòa ngày 6/7 tại TAND TP Hà Nội xét xử bị cáo Nguyễn Văn Quyết (22 tuổi, ở huyện Mỹ Đức) đẫm nước mắt.

Nạn nhân của Quyết là cô nhân tình, mối tình đầu mà anh ta từng yêu say đắm. Ngồi hàng ghế dưới nghe Quyết khai tội, có cả chồng của cô nhân tình xấu số của Quyết.

{keywords}
Bị cáo tại tòa.

Theo lời khai của bị cáo, cách đây một năm, anh ta và chị Nguyễn Thị H. (22 tuổi) có tình cảm với nhau khi hai người cùng làm thuê ở một quán hàng ăn. Là tình yêu đầu đời, Quyết dành rất nhiều tình cảm cho chị H. mà không hay biết chị này đã có chồng là đứa con nhỏ 4 tuổi.

Thời gian chị H. gặp Quyết là khi hôn nhân của chị đang gặp sóng gió. Không còn tình cảm, chị H. và chồng là anh Nguyễn Kiên C. (40 tuổi) đã làm đơn ly hôn gửi đến TAND quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Thời gian chờ giải quyết chuyện ly hôn, chị H. sống ly thân với chồng.

Người phụ nữ này dọn ra ở thuê và Quyết cũng dọn đến ở cùng. Một thời gian sau đó, Quyết biết chuyện chị H. đã có chồng, con. Dù vậy, tình cảm của Quyết đối với mối tình đầu không hề thay đổi.

Cho đến khi Quyết biết chuyện chị H. có tình cảm với một thanh niên khác, anh ta đã dọn đi. Đau khổ vì tình đầu tan vỡ, ngày 6/11/2014, Quyết nghĩ đến việc sát hại chị H. rồi sau đó sẽ tự tử.

Anh ta viết lá thư "gửi mẹ yêu và các chị gái" để nói lời xin lỗi rồi đi tìm mua dao nhọn, đón xe buýt lên chỗ người yêu trọ.

Tối cùng ngày, Quyết lên tầng hai nơi chị H. ở, xông vào phòng. Tay trái tắt đèn, tay phải Quyết cầm dao lao vào chỗ chị H. nằm, đâm nạn nhân nhiều nhát.

Sau khi xuống tay với "tình đầu", Quyết chạy đến chỗ chiếc gương đấm mạnh làm gương bị vỡ, chốt cửa phòng lại, cởi áo khoác để lên bàn rồi ngồi xuống cạnh chị H., cầm dao tự đâm vào ngực trái mình hai nhát.

Khi cảnh sát đến phá cửa phòng thấy Quyết và chị H. đang nằm, máu trên người chảy ra nhiều nên đã đưa cả hai đi cấp cứu. Chị H. đã tử vong sau đó, còn Quyết thoát chết.

Bị đưa ra xét xử tội Giết người, anh ta khóc như mưa, hết quay xuống nói lời xin lỗi với chồng và gia đình chị H., lại nức nở quay về phía người mẹ đang nước mắt chứa chan mà nói lời xin tha tội cho đứa con bất hiếu.

Theo lời khai của Quyết, thời gian yêu đương với chị H., anh ta có quan hệ tình dục với chị này và bị mắc bệnh.

Khi đi khám, trong phiếu xét nghiệm của Quyết có ghi kết quả dương tính, do nhiễm Chlamydia Trachomatis (một bệnh lây qua đường tình dục).

Cầm tờ kết quả xét nghiệm trên tay, ngỡ mình bị nhiễm HIV, Quyết đau khổ vật vã. Gọi điện thông báo với chị H., anh ta nhận được câu nói: "Chúc mừng" đầy lạnh nhạt từ phía người yêu.

Vừa bị phụ tình, lại cho rằng mình không còn sống được lâu nữa, Quyết nuôi ý định trả thù chị H.

Trong phiên tòa xét xử Quyết, anh C., chồng chị H. cũng có mặt. Cuối phiên xử, anh đứng lên nói lời xin giảm nhẹ tội cho bị cáo.

Anh C. mong HĐXX cho Quyết được hưởng mức án tù "có số", để bị cáo có ngày trở về đền bù cho những mất mát, thiệt hại mà anh ta đã gây ra. Cha mẹ nạn nhân cũng có lời xin cho bị cáo một con đường sống.

Sau khi xem xét, HĐXX tuyên phạt bị cáo mức án tù chung thân vì tội Giết người.

  • T.Nhung