Tại siêu thị Mega Market trên đường Nguyễn Văn Linh (quận Ninh Kiều), hàng trăm người đi mua sắm. Ngay lối vào siêu thị, mọi người được nhân viên nhắc nhở khai báo y tế, đeo khẩu trang và khử khuẩn tay.

{keywords}
 
{keywords}
Hàng trăm người vào siêu thị Mega Market trên đường Nguyễn Văn Linh mua đồ vào tối 11/7

Chị Nhung (ngụ tại phường Hưng Lợi) cho biết, lúc chiều nghe tin giãn cách xã hội liền chạy xe vào siêu thị để mua hàng về dự trữ nhưng kết quả chỉ mua được một trái bí ngòi và vài trái dưa leo. “Lần đầu tiên mình thấy rau củ, thịt cá trong siêu thị trống trơn”, chị Nhung nói.

{keywords}
Quầy bán thịt heo hết sạch hàng
{keywords}
Quầy thịt bò tại siêu thị Mega Market vào tối 11/7

Theo ghi nhận của VietNamNet, các lối đi trong các siêu thị rất đông người lựa chọn mua hàng. Các quầy hàng thịt cá, rau cải đều "cháy hàng".

“Không ngờ hôm nay siêu thị đông như thế này, bà con mua sắm nhiều quá. Thịt heo hết trơn, cá thì chỉ còn cá chẽm, cá ngừ loại con “khổng lồ”, chị Hạnh (ở phường An Khánh) nói.

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Kệ rau, củ tại Mega Market liên tục hết

Đa phần người tiêu dùng tập trung vào các quầy thực phẩm khô để dự trữ. Mỗi lần nhân viên siêu thị mang thịt ra mọi người liền xúm lại để lấy hàng.

“Phải đứng đợi nhân viên siêu thị đem thịt ra, nhưng mỗi lần chỉ được vài khay nên phải tranh thủ lấy”, một người phụ nữ nói.

{keywords}
Nhân viên siêu thị liên tục cắt thịt ra cho vào khay... 
{keywords}
Bên ngoài người mua đứng đợi...
{keywords}
Mỗi khi nhân viên mang thịt ra họ tranh thủ lấy
{keywords}
 
{keywords}
Chen chúc nhau đứng đợi tính tiền 
{keywords}
Gom hàng về...

Tương tự tại Co.opmart ở đường Hòa Bình (quận Ninh Kiều) lượng người đổ xô về mua sắm tăng.

"Tưởng có mình tôi lo dự trữ, không ngờ siêu thị lại đông thế này. Định mua thịt về kho hột vịt nhưng hết sạch, nhân viên kêu mai quay lại sớm mới còn thịt”, bà Thúy (ngụ tại phường Xuân Khánh) nói.

{keywords}
Quầy thịt gà
{keywords}
Quầy thịt heo tại Co.opmart hết sạch vào chiều 11/7
{keywords}
Quầy rau củ
{keywords}
Dưa leo còn khá nhiều
{keywords}
Trái cây rất đa dạng 

Lãnh đạo Sở Công thương TP Cần Thơ khẳng định, thành phố luôn đảm bảo nguồn cung ứng, nguồn dự trữ hàng hóa dồi dào, nhất là các mặt hàng thiết yếu phục vụ cho người dân.

Vị này cho biết đã làm việc với các siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng tiện lợi… sẽ bán hàng cho đến khi nào hết khách mới nghỉ.

"Lực lượng chức năng sẽ xử lý nghiêm tình trạng găm hàng, nâng giá, ép giá, bán hàng kém chất lượng; đặc biệt là tại các chợ, khu vực mua bán tại huyện xa trung tâm thành phố…", lãnh đạo Sở Công thương TP Cần Thơ cho biết. 

Chiều 11/7, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Trần Việt Trường đã ký quyết định giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 đối với hai quận trung tâm của thành phố là Ninh Kiều và Cái Răng, trong 15 ngày, bắt đầu từ 0h ngày 12/7; các quận, huyện còn lại của thành phố giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15.

{keywords}
Ngành chức năng phong tỏa khu vực ở phường Tân An, quận Ninh Kiều

Đến thời điểm này, TP Cần Thơ đã có 6 ca mắc Covid-19 và các ca nghi nhiễm, trong đó có một nữ tiểu thương bán bún tại chợ Tân An (quận Ninh Kiều). 

Theo đánh giá của ngành y tế TP, trường hợp nghi nhiễm ở chợ Tân An có nhiều điểm phức tạp. Chợ Tân An là chợ đầu mối, số lượng người giao thương rất đông nên  F1 và F2 lớn, công tác truy vết khó khăn.

Hoài Thanh

Cần Thơ giãn cách xã hội quận Ninh Kiều và Cái Răng theo Chỉ thị 16

Cần Thơ giãn cách xã hội quận Ninh Kiều và Cái Răng theo Chỉ thị 16

Hai quận trung tâm của TP Cần Thơ là Ninh Kiều và Cái Răng thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, các quận, huyện còn lại thực hiện theo Chỉ thị 15.