- Ngang nhiên quan hệ với người đã có gia đình, nhiều "vợ bé" còn sẵn sàng quyết chiến, thậm chí là đầu độc, sát hại "vợ cả".

Mất mạng vì ...nhân tình của chồng

Chồng mất sớm, Phạm Thị Đào (SN 1982, huyện Thanh Trì, TP.Hà Nội) một mình nuôi hai con nhỏ. Đầu tháng 5/2013, Đào qua lại với người đàn ông có vợ là Bùi Văn Bình (SN 1987, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh).

Lúc này, vợ chồng Bình đang giai đoạn làm ăn sa sút, hay to tiếng, xích mích với nhau nên Bình đã dọn luôn đến phòng trọ của Đào ăn ở như vợ chồng.

{keywords}
Phạm Thị Đào tại tòa (Ảnh: báo Quảng Ninh)

Ấm ức vì chồng có quan hệ “ngoài luồng”, tối ngày 17/5/2013, vợ Bình rủ thêm hai người bạn tìm đến chỗ trọ “tình địch” để “làm cho ra nhẽ”. Biết được ý định của vợ, Bình gọi cho người tình dặn dò: “Nếu vợ anh có đến thì em nhớ khóa chặt cửa lại”.

Tại phòng trọ của Đào, Đào và vợ của Bình đã xảy ra xô xát, xung đột. Trong lúc vật lộn, Đào dùng con dao đâm “đối thủ” khiến chị này tử vong sau đó. Với hành vi ngang ngược trên, Phạm Thị Đào đã phải nhận 9 năm tù giam về tội giết người và bồi thường cho bên bị hại 80 triệu đồng.

Không giống như Đào, dù không bị "vợ cả" chính thức tuyên chiến nhưng Ngô Thị Thúy (SN 1974, Sơn Tây, Hà Nội) lại sinh lòng thù hận giết vợ của người tình.

{keywords}
Ngô Thị Thúy sát hại tình địch để thoải mái sống với nhân tình (Ảnh: VietNamNet)

Theo đó, Thúy có quan hệ tình cảm với anh Đàm Quang C (Hoài Đức, Hà Nội). Ngày 28/5/2014, Thúy đã dùng bả chó để đầu độc vợ anh C. khiến chị này thiệt mạng. Cùng ngày, anh C khát nước và cũng uống cốc nước có pha sẵn thuốc chuột trên khiến người đàn ông này hoa mắt, chóng mặt, sùi bọt mép... phải đi bệnh viện cấp cứu.

Tại cơ quan công an, Thúy thừa nhận hành vi giết người vì ước muốn được thoải mái ở bên nhân tình.

"Bồ nhí" thuê người rạch mặt 'vợ cả'

Trong những vụ án bi hài này, không chỉ những nhân tình cướp chồng đáng trách mà các ông chồng lăng nhăng, có lối sống phóng túng cũng chính là nguyên nhân của vụ việc.

Dù đã có vợ là chị Phùng Thị T. (SN 1973) nhưng Hồ Phước Long (SN 1972, huyện Thủ Thừa, Long An) vẫn có quan hệ bất chính với Đỗ Ngọc Diệp (SN 1976, cùng quê) rồi sinh một con chung.

Để thảnh thơi qua lại với người đàn ông đã có gia đình, “bồ nhí” Diệp đưa cho Long 30 triệu bảo đem về đưa chị T. 15 triệu đồng, phần còn lại cho Long tiêu thỏa thích.

Tuy vậy, Long cố tình tiêu dùng hết mà không đưa cho vợ như thỏa thuận với Diệp. Giữa năm 2011, Long thường xuyên về sống chung với vợ khiến Diệp bực tức, gọi điện thoại đòi chị T. trả 15 triệu đồng nhưng chị này trả lời không biết gì về số tiền trên.

Bức xúc, tháng 8/2012, Diệp thuê người rạch mặt chị T. với giá 10 triệu đồng. Ngày 23/9/2012, khi phát hiện chị này đang đạp xe gần nhà, nhóm người trên đã dùng dao lam rạch nhiều nhát vào mặt gây thương tích nặng cho người phụ nữ trên.

Cũng như chị T., chị Nguyễn Thanh Tuyền (SN 1983) bị 4 đối tượng dùng xẻng, vỏ chai đánh gây thương tích nặng. Hung thủ trong vụ án này không ai khác lại chính là người tình của chồng chị.

Trưa ngày 22/4/2008, chị Tuyền bị Nhữ Thảo Hiền (SN 1981, tạm trú tại ngõ Chợ Khâm Thiên, quận đống Đa, Hà Nội) và đồng bọn dùng xẻng và vỏ chai bia đánh phải đi cấp cứu tại bệnh viện.

Được biết, Hiền có quan hệ tình cảm với anh Khánh (chồng chị Tuyền) nên nảy sinh mâu thuẫn với chị Tuyền. Do vậy, Hiền đã dẫn đồng bọn đến đánh vợ của "người thương" cho bõ tức.

"Ghen ngược" bằng axit

Sáng 7/3/2013, TAND Hà Nội cũng đã tuyên án với Nguyễn Thị Tuyết Lan (kế toán Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước), người đã tạt axít vào người Vũ Thuý Quỳnh gây thương tật 46%. Bị cáo có quan hệ bất chính với chồng của nạn nhân và sinh lòng đố kỵ khi biết anh này muốn quay về với vợ.

Theo đó, năm 2001, Lan quen Trần Quang Minh (cán bộ Ngân hàng Nhà nước), chồng của Quỳnh. Dù Lan đã có gia đình song hai người vẫn quan hệ thân thiết với nhau.

Sáng 31/10/2002, trên phố Lý Nam Đế, Lan đón đường Quỳnh đi làm về để tạt axít. Viện Bỏng quốc gia chứng nhận nạn nhân bị bỏng axít 3% độ IV ở cổ, vai, lưng và tay. Tổ chức giám định pháp y Hà Nội kết luận Quỳnh bị thương tật 46%. HĐXX đã tuyên phạt Lan 10 năm tù về tội cố ý gây thương tích.

Tương tự, Lê Thị Kim Yến (47 tuổi, phường Hàng Bột, quận Đống Đa, Hà Nội) vừa cướp chồng người khác lại gây thương tích cho vợ của nhân tình. Yến đã ly dị chồng và đưa cậu con trai ra khỏi nhà, sống vất vưởng với nghề buôn bán sim, card điện thoại.

Quá trình chơi bời, làm ăn, Yến bắt bồ với một người đàn ông đã có gia đình. Thoạt đầu họ quan hệ, gặp gỡ lén lút, về sau hai người công khai gặp gỡ, thậm chí đã vài lần anh này đưa Yến về nhà mình chơi.

Chị Vũ Thị H.Đ. (vợ của người đàn ông trên), trú tại phố Kim Mã, quận Ba Đình chưa kịp có phản ứng gì thì Yến gây sự trước. Yến đã phóng xe đến cửa hàng quần áo của chị Đ. ở phố Hoàng Hoa Thám, Ba Đình để gây sự. Vài ngày sau, Yến lại mò đến cửa hàng của chị Đ. lần nữa kiếm chuyện. Yến nói cô ta đang yêu chồng chị Đ., đồng thời lớn tiếng nhiếc móc tại sao chị Đ. không "buông tha" cho chồng!

Sự mù quáng dẫn tới đỉnh điểm khi 21h ngày 29/7/2008, Yến rắp tâm mang ca axit đến cửa hàng của chị Đ. để... đánh ghen khiến chị này bị bỏng 60%.

L.Lam (tổng hợp)