Đến trưa ngày 9/5, hỏa hoạn ở chùa Long Thọ (thôn Quy Hậu, xã Hòa Trị, huyện Phú Hòa, tỉnh Phú Yên) đã được dập tắt. Chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng đang điều tra nguyên nhân và hỗ trợ nhà chùa khắc phục hậu quả. 

{keywords}
Ngôi chùa hơn 50 tuổi bị thiêu rụi lúc rạng sáng

Trước đó, khoảng 3h sáng nay, người dân phát hiện có cháy từ khuôn viên chùa Long Thọ. Trụ trì nhà chùa đã báo cho chính quyền địa phương. Người dân và các lực lượng tại chỗ của xã Hòa Trị đã tích cực tham gia chữa cháy. Cùng với đó xe cứu hỏa cùng hàng chục chiến sĩ PCCC của Công an tỉnh Phú Yên đã được điều động để hỗ trợ.

Do có nhiều vật liệu dễ cháy như: sách vở, gỗ, bàn ghế nhựa… nên lửa cháy lan rất nhanh.

Đến trưa, người dân mới dập tắt hoàn toàn. 

{keywords}
Dù được người dân hô hoán dập lửa, nhưng ngôi chùa cơ bản bị thiêu rụi

 

{keywords}
Hiện trường chỉ còn lại kết các cấu bê tông

Ông Đinh Công Thạch, Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Hòa cho biết: UBND huyện Phú Hòa đã có báo cáo cho Huyện ủy và chỉ đạo lực lượng công an huyện khẩn trương khám nghiệm hiện trường và điều tra nguyên nhân.

Hỏa hoạn không có thiệt hại về người. Tuy nhiên đã khiến cho các trang trí nội thất; gian chính điện; nhà đông; nhà tây và các vật dụng khác trong chùa bị thiêu rụi hoàn toàn....

Chùa Long Thọ được xây dựng từ năm 1963. Trụ trì của chùa là Thích Nguyên Đạo. Tổng diện tích khuôn viên của chùa là hơn 3.000m2.

Bộ gỗ cây điêu khắc 'vạn người mê' trong chùa cổ ở miền Tây

Bộ gỗ cây điêu khắc 'vạn người mê' trong chùa cổ ở miền Tây

Trong ngôi chùa cổ, các nhà sư vẫn đang tiếp tục điêu khắc nên nhiều tác phẩm bằng gỗ làm 'vạn người mê'.

Mạnh Hoài Nam