Khi đang bốc cá từ dưới hầm tàu lên cảng cá Gành Hào (Bạc Liêu) 5 công nhân đã bị ngạt khí. Hiện 2 người đã tử vong, 3 người khác đang nguy kịch.

Nhiều ngư dân chứng kiến vụ tai nạn thương tâm cho biết, vào khoảng 19h ngày 27/9, các công nhân bốc vác cá gồm: Nguyễn Văn Ngọc, (26 tuổi), Tăng Thanh (36 tuổi), Phan Tấn Tâm (38 tuổi) cùng ngụ xã Long Điền Đông, huyện Đông Hải và Sơn Vũ Bảo (25 tuổi), ngụ tại Giá Rai, xuống hầm ướp cá của tàu cá mang biển số KG-93870 do ông Nguyễn Tặng ở tỉnh Kiên Giang làm chủ tàu để bốc vác cá từ dưới hầm lên bán cho thương lái ngay tại Cảng cá Gành Hào.

{keywords}

Nạn nhân Phạm Hữu Thành Tâm trong cơn nguy kịch (Ảnh: Tuổi Trẻ)

Ngay sau khi các công nhân xuống hầm cá thì có biểu hiện co giật, nằm bất tỉnh. Khi đó, anh Phạm Hữu Thành Tâm (37 tuổi), ngụ ở huyện Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng, là ngư dân thuộc tàu cá này đang đứng gần đó cứ nghĩ các công nhân trúng gió, làm việc cả ngày kiệt sức ngất xỉu nên anh đã lao xuống hầm cá để cứu các công nhân.

Nhưng vừa xuống hầm cá, anh Tâm cũng ngất đi.Thấy vậy, nhiều ngư dân và thương lái đang giao dịch bán hải sản tại cảng cá truy hô, rồi dùng bình hơi hỗ trợ xuống hầm cá lần lượt cứu các công nhân gặp nạn lên khỏi tàu.

Tuy nhiên, anh Tăng Thanh và Sơn Vũ Bảo đã tử vong trước khi được cứu lên tàu. 3 người còn lại là Nguyễn Văn Ngọc, Phan Tấn Tâm và Phạm Hữu Thanh Tâm trong tình trạng rất nguy kịch, được đưa vào Bệnh viện đa khoa huyện Đông Hải cấp cứu, đến rạng sáng nay, 3 bệnh nhân này được chuyển lên Bệnh viện đa khoa Bạc Liêu tiếp tục cứu chữa.

Bác sĩ Nguyễn Hoàng Long hiện đang trực tại khoa Cấp cứu Bệnh viện đa khoa tỉnh Bạc Liêu cho biết: “ Ba người thì còn nằm ở đây 2 người, còn 1 người đã chuyển trại rồi tức là lên khoa săn sóc đặc biệt. Hai người ở đây thì tình trạng đang nguy kịch, tức là bệnh nhân đang hôn mê và hỗ trợ bằng máy thở”.

Được biết, tàu cá KG-93870 có công suất khá lớn, trên tàu có đến 11 hầm chứa hàng chục tấn hải sản. Vào thời điểm gặp nạn, các công nhân bốc vác cá đang chuẩn bị bốc vác cá ở hầm sau cùng, tức hầm thứ 11 thì gặp nạn.

Ngay trong đêm xảy ra tai nạn, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bạc Liêu đã xuống hiện trường xác minh vụ việc, đồng thời khám nghiệm tử thi, bốc mẫu tại hầm chứa cá để điều tra làm rõ nguyên nhân.

Theo thông tin ban đầu từ các cơ quan chức năng, nguyên nhân dẫn đến 2 người tử vong và 3 người nguy kịch nhiều khả năng là do ngạt khí.

Khi xảy ra tai nạn, đại diện chủ tàu cá KG-93870 đã hỗ trợ cho hai gia đình có người tử vong 10 triệu đồng/hộ để lo hậu sự.

Ông Bùi Minh Túy- Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Đông Hải tỉnh Bạc Liêu cho biết: “ Công an , Y tế đang điều tra xác định nguyên nhân khí độc, đang làm. Còn chính quyền địa phương huyện xã cũng đã đến thăm hỏi chia buồn với người nhà nạn nhân”.

(Theo VOVNews)