XEM CLIP:

Dự án sửa chữa, nâng cấp đường từ bản Ngày đi bản Nà Đang xã Lâm Phú được Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa phê duyệt tại quyết định số 2471/QĐ-UBND, ngày 17/7/2013.

Đây là tuyến đường giao thông cấp IV, chiều dài 11,8km, tổng mức đầu tư hơn 35 tỷ đồng, vốn ngân sách nhà nước đầu tư theo kế hoạch Nghị quyết 30a của Chính phủ, do UBND huyện Lang Chánh làm chủ đầu tư. 

{keywords}
Nhiều mảng bê tông bị bong tróc
{keywords}
Mặt đường bong tróc, đá nổi lên 
{keywords}
Đá đổ bê tông to, người dân phải lấp đất lên cho dễ đi lại

Do khó khăn về vốn, từ năm 2015 đến 2019, UBND tỉnh Thanh Hóa đã 3 lần điều chỉnh bổ sung vốn và điều chỉnh gia hạn thời gian thực hiện hoàn thành dự án đến tháng 12/2020.

Tuy nhiên, công trình vừa mới được nghiệm thu đưa vào sử dụng đã bộc lộ kém chất lượng, xuống cấp.

Theo ghi nhận của PV.VietNamNet, dọc tuyến đường dài gần 12km bề mặt đường đã bong tróc, trơ trọi đá. Nhiều đoạn nền đường bị nứt, gẫy. Mương thoát nước hư hỏng…

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Rãnh thoát nước hư hỏng nặng

Ông Hà Văn Chiêng, người dân ở đây cho biết, Nà Đang là bản xa xôi và khó khăn nhất của xã. Trước đây đường vào bản chỉ là con đường đất, đá lởm chởm, mưa xuống đường trơn trượt khiến việc đi lại của người dân rất khó khăn. Không những thế, ở bản này còn không có điện lưới.

"Được nhà nước đầu tư xây dựng con đường bê tông, người dân vô cùng phấn khởi. Tuy nhiên, tuyến đường mới làm xong đã xuống cấp. Cách đây mấy tháng, đường hư hỏng nhiều, đơn vị thi công đã sửa chữa lại, giờ lại tiếp tục hỏng. Tốc độ hư hỏng nhanh như thế này thì chẳng mấy chốc đường lại nát tương”, ông Chiêng nói.

Theo người dân ở đây, sở dĩ đường mau hư hỏng như vậy là do chất lượng công trình kém. Nhìn bằng mắt thường đã thấy xi măng, bê tông không kết dính. Nhiều chỗ đá trộn bê tông to, lộ thiên lởm chởm trên mặt đường.

{keywords}
 
{keywords}
Mặt đường hư hỏng, nứt gẫy
{keywords}
Cống thoát nước rất sơ sài

Ông Phạm Hùng Sâm, Giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Lang Chánh cho biết, công trình đường giao thông đi bản Nà Đang vừa mới nghiệm thu, đưa vào sử dụng trong tháng 12 này.

Theo ông Sâm, công trình trên có tổng vốn đầu tư hơn 35 tỷ đồng, do Công ty Cổ phần xây dựng Tiến Đạt (TP Thanh Hóa) thi công. Do khó khăn về nguồn vốn nên dự án phải làm thành 3 giai đoạn.

“Từ khi triển khai dự án cho đến lúc kết thúc đều có tư vấn giám sát. Trước khi công trình được nghiệm thu đưa vào sử dụng đã có các cơ quan chuyên môn kiểm tra, đánh giá tổng thể. Tuy nhiên, công trình sẽ không tránh khỏi một số lỗi rỗ bề mặt trong tổng chiều dài con đường. Nguyên nhân có thể do yếu tố thời tiết, yếu tố chủ quan của người thợ... tác động đến chất lượng của bê tông. Cái tồn tại này nó ở một vị trí cục bộ, trong phạm vi có thể chấp nhận được.

Góc độ của Ban quản lý dự án cũng nhận ra vấn đề này. Tuy nhiên dự án đang còn 12 tháng bảo hành, chúng tôi sẽ cho kiểm tra lại, còn lỗi nào sẽ yêu cầu nhà thầu sửa chữa ngay", ông Sâm cho biết.

Lê Dương - Tuấn Linh

Người dân sợ nguy hiểm khi  đi qua đường trăm tỷ bị đất, đá vùi lấp

Người dân sợ nguy hiểm khi đi qua đường trăm tỷ bị đất, đá vùi lấp

Tuyến đường Đạo Nghĩa - Quảng Khê ở Đắk Nông mới được đầu tư hơn 320 tỷ đồng nhưng đã bị sạt lở. Hàng nghìn m3 đất đá vùi lấp mặt đường khiến dân nơm nớp lo sợ mỗi khi đi qua.