Liên quan đến vụ hỏa hoạn xảy ra tại một trang trại ở quận Ramenskoye, ngoại ô Moscow hôm nay, Đại sứ quán Việt Nam tại Nga cho biết: Ngay sau khi có thông tin về vụ cháy và khả năng có người Việt là nạn nhân, Đại sứ quán đã cử đoàn cán bộ đến hiện trường, gặp và làm việc với cảnh sát địa phương.

{keywords}
Cảnh sát Nga đang điều tra vụ việc. Ảnh: Tass

Cảnh sát cho biết đã xác định 8 người chết và 1 người bị thương nặng. Tuy nhiên chưa thể xác định quốc tịch và nhân thân người chết cho đến khi khám nghiệm tử thi. Người bị thương nặng đang được cấp cứu tại Trung tâm bỏng, bệnh viện số 2 thành phố Padolskaya.

Đại sứ quán đã cử cán bộ đến bệnh viện để tiếp tục nắm tình hình người bị thương nặng, đồng thời đề nghị cơ quan chức năng sở tại sớm xác minh nhân thân những người chết và thông báo cho Đại sứ quán.

Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Nga giữ liên hệ chặt chẽ với cơ quan chức năng sở tại nắm thông tin và sẵn sàng các biện pháp bảo hộ công dân cần thiết.

39 người Việt chết trong container, thảm kịch nơi đất khách

39 người Việt chết trong container, thảm kịch nơi đất khách

Hành trình của 39 người Việt Nam tìm cách vào nước Anh đã kết thúc bằng cái chết trong thùng xe lạnh gây bàng hoàng cho cả thế giới.

Thái An