Sáng nay (30/12), rất đông người dân tập trung bên bờ sông Lam chờ tin của chị Đỗ Thị Hồng N. (SN 1991, trú xã Xuân Yên, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh).

Tối 27/12, chị N. mang theo con 14 tháng tuổi rời khỏi nhà. Sáng hôm sau, người dân phát hiện xe máy của chị dựng trên cầu Bến Thủy (nối Nghệ An – Hà Tĩnh).

Nghi ngờ người phụ nữ này ôm con nhảy xuống sông tự tử, sáng 28/12, người thân phối hợp với cơ quan chức năng thuê thuyền tìm kiếm chị N. quanh chân cầu Bến Thủy và trên sông Lam.

{keywords}
Người thân đứng bên sông Lam mong ngóng tin tức của chị N.
{keywords}
Anh Đồng ôm con trai quỳ gối gọi tên vợ

Tuy nhiên, sau 3 ngày tìm kiếm nhưng gia đình vẫn chưa có tin tức gì của hai mẹ con.

Ông Trần Anh Khoa - Chủ tịch UBND xã Xuân Yên cho biết, vì chưa xác định được chị N. có nhảy cầu hay không nên rất khó hỗ trợ tìm kiếm. Trước mắt, chính quyền đang động viên về tinh thần, giúp gia đình vượt qua khó khăn.

Chồng quỳ gối gọi vợ trong vô vọng

Anh Lê Anh Đồng (SN 1982, chồng chị N.) cho biết, vì thời tiết xấu, gió to sóng lớn nên sáng 30/12 đội thuyền tìm kiếm phải tạm dừng.

Đến gần trưa, khi gió lặng hơn thì một vài chiếc thuyền nhỏ mới có thể di chuyển dọc bờ 2 sông tìm kiếm.

Sáng hôm xảy ra sự việc, anh Đồng lập tức bắt chuyến bay sớm nhất về quê. Quá lo lắng, anh còn không kịp về nhà mà chạy thẳng ra bờ sông Lam, nhiều ngày đứng trông tin vợ.

{keywords}
Gia đình chị N. lập bàn thờ bên dòng sông Lam

“Vợ tôi có dấu hiệu trầm cảm sau khi sinh đứa con thứ 2. Cuộc sống gia đình vốn đã khó khăn, gánh nặng lại thêm chồng chất khi đứa con thứ 2 chào đời với căn bệnh não úng thủy”, anh Đồng nghẹn ngào.

Nhiều năm qua, để có tiền trang trải cuộc sống và chữa bệnh cho con, anh Đồng phải đi làm công nhân trong miền Nam. Ngoài ca làm chính tại công ty, anh còn chạy xe ôm công nghệ để kiếm thêm tiền gửi về hỗ trợ gia đình.

{keywords}
Người thân đốt lửa túc trực chờ tin cả ngày lẫn đêm
{keywords}
Người dân tập trung trên cầu Bến Thủy hôm 28/12

Theo người thân, 2 ngày trước khi xảy ra sự việc, chị N. có nhắn tin cho chị gái ở TP Vinh với nội dung: “Em nhớ chị lắm”.

Đêm 27/12, người phụ nữ này cũng nhắn tin cho chồng song khi anh Đồng chưa kịp đọc thì tin nhắn đã được thu hồi lại.

“Gần đây mỗi lần nói chuyện cô ấy đều có vẻ buồn rầu hơn. Có thể vợ tôi bị trầm cảm sau sinh, cộng với việc người con bị bệnh tật, ốm đau thường xuyên nên mới nghĩ quẩn”, anh Đồng bùi ngùi.

Một người thân của chị N. cho hay, chi phí thuê thuyền tìm kiếm 2 ngày qua tốn khoảng 50 triệu đồng nhưng vẫn chưa có thông tin 

Đi khám bệnh về, người đàn ông nhảy cầu Bình Lợi mất tích

Đi khám bệnh về, người đàn ông nhảy cầu Bình Lợi mất tích

Người đàn ông đi đến cầu Bình Lợi, bỏ lại phương tiện, bất ngờ nhảy xuống sông Sài Gòn mất tích

Phạm Tâm