Năm nay, kỳ nghỉ lễ nghỉ lễ 30/4 kéo dài 5 ngày, cộng với thời tiết thuận lợi khiến lượng khách đổ về biển Cửa Lò (Nghệ An) nghỉ dưỡng tăng đột biến.

Ông Võ Văn Thọ - Trưởng Phòng Văn hóa - Thông tin Thị xã Cửa Lò cho biết, ước tính Cửa Lò đón trên 400.000 lượt khách, tăng 15% so với dịp nghỉ năm ngoái.

{keywords}
Ước tính hơn 400.000 lượt khách về Cửa Lò trong dịp nghỉ lễ 

 

{keywords}
Biển Cửa Lò. Ảnh: Nguyễn Lăng

Tuy lượng khách đông nhưng giá cả các dịch vụ tại Cửa Lò vẫn ổn định, không tăng giá, không xảy ra tình trạng chặt chém, đồ ăn hải sản tươi ngon, đảm bảo.

Các khách sạn, nhà nghỉ thuộc tuyến 1 và tuyến 2 của đường Bình Minh (trục đường chạy dọc bờ biển) có công suất buồng phòng đạt 100%. Các nhà nghỉ, khách sạn tuyến 3 trở vào đạt khoảng 70%.

{keywords}
Tắc đường xuống biển Cửa Lò vào tầm cuối giờ chiều

Không chỉ biển Cửa Lò, tỉnh Nghệ An những ngày qua còn thu hút du khách thập phương đến Khu di tích Kim Liên (huyện Nam Đàn) thăm quê hương Chủ tịch Hồ Chí Minh.

{keywords}
 

 

{keywords}
Du khách được hướng dẫn viên thuyết minh về quê hương, gia đình, tuổi ấu thơ của Bác Hồ

Tại các điểm quê nội (làng Sen), quê ngoại (làng Hoàng Trù) và khu mộ bà Hoàng Thị Loan (thân mẫu của Chủ tịch Hồ Chí Minh) luôn chật kín du khách.

Trong 3 ngày đầu nghỉ lễ, Khu di tích Kim Liên đón hơn 3 vạn lượt khách du lịch.

{keywords}
Thác Khe Kèm nằm trong Vườn quốc gia Pù Mát (huyện Con Cuông) thu hút nhiều du khách đến tham quan và tắm mát

 

{keywords}
Du thuyền trên sông ở huyện Con Cuông

 

{keywords}
Đêm về cùng người dân đốt lửa trại, thưởng thức rượu cần

Các điểm du lịch ở huyện Con Cuông (Nghệ An) như thác Khe Kèm, khe nước Mọc, Phà Lài…đã đón hơn 5.000 lượt khách đến nghỉ dưỡng và tham quan.

Về Con Cuông, du khách được thưởng thức rượu cần, nhảy sạp và nhiều món ăn truyền thống hấp dẫn của người Thái.

Phát wifi miễn phí ở Sầm Sơn

Tại Thanh Hóa, Chủ tịch UBND TP Sầm Sơn Lương Tất Thắng cho biết, Sầm Sơn đang có lễ hội ánh sáng, có nhiều khu vui chơi cho trẻ em, người lớn.

Để đa dạng hóa sản phẩm du lịch, kéo dài thời gian lưu trú của khách, trong mùa du lịch năm nay, UBND TP Sầm Sơn tổ chức chợ đêm, tuyến phố đi bộ trên trục đường Thanh Niên, lắp đặt wifi miễn phí phục vụ du khách tại khuôn viên bãi biển, xây dựng đường hoa tươi lên khu vực hòn Trống - Mái... 

{keywords}
Biển Sầm Sơn trong ngày nghỉ lễ

 

{keywords}
Hàng vạn người được tắm biển Sầm Sơn và sử dụng wifi miễn phí dọc đường phố

Sầm Sơn cũng kiên quyết xử lý nghiêm những tổ chức, cá nhân kinh doanh vi phạm, tạo môi trường du lịch an toàn, thân thiện, phấn đấu đón trên 4,8 triệu lượt khách, tổng doanh thu đạt 7.900 tỷ đồng.

Du khách đến Quảng Bình đông chưa từng có

Trong 4 ngày nghỉ lễ, đã có hàng ngàn lượt du khách đến các điểm du lịch nổi tiếng ở Quảng Bình như động Thiên Đường, động Phong Nha, suối Nước Moọc, mộ Đại tướng, biển Nhật Lệ…

Theo đánh giá từ Sở Du lịch, lượng khách đến Quảng Bình năm nay có thể đông nhất từ trước đến nay, các khách sạn 2 sao trở lên công suất phục vụ cơ bản 100%.

{keywords}
Quảng Bình đón lượng khách đông chưa từng có

Ông Lê Thanh Lợi, Giám đốc Trung tâm du lịch Phong Nha – Kẻ Bàng cho biết, tính đến cuối giờ chiều 30/4, tại điểm Sông Chày – Hang Tối đã có 3.790 lượt người, suối nước Moọc có 12.442 lượt người và động Phong Nha 16.306 lượt, tăng 2-4 ngàn lượt người so với dịp lễ năm ngoái.

Do lượng khách tăng cao nên một số điểm như động Thiên Đường, Phong Nha, suối nước Moọc mỗi ngày phải ngừng bán vé vài lần để đảm bảo khách di chuyển thuận tiện trong hang động, tránh tình trạng chen chúc.

Theo gia đình Đại tướng Võ Nguyên Giáp, trong 4 ngày lễ đã có khoảng 60 ngàn lượt khách đến dâng hương viếng mộ  Đại tướng ở Vũng Chùa, Đảo Yến, xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch, nhiều nhất là ngày 30/4 với khoảng 20 ngàn lượt người.

{keywords}
Suối nước Moọc chật kín du khách

 

{keywords}
Chèo thuyền trong công viên OZO

Các bãi biển như Nhật Lệ, Quang Phú, TP Đồng Hới cũng thu hút lượng khách rất lớn, cứ vào cuối giờ chiều, ở các trục đường dẫn ra biển đều tắc cục bộ do du khách tắm biển đông.

Anh Nguyễn Văn Hải, một du khách đến từ Hà Nội cho biết, cả đại gia đình anh gồm 16 người đến Quảng Bình từ ngày 27/4, sau khi viếng mộ Đại tướng, tắm biển Nhật Lệ thì di chuyển lên động Phong Nha và suối nước Moọc.

“Dịch vụ và giá cả ở đây khá ổn, đồ biển tươi ngon, gia đình tôi sẽ còn quay lại Quảng Bình du lịch”, anh Hải nói.

Trai gái Hà Tĩnh kéo nhau lên núi hẹn hò

Ngày nghỉ lễ, vì xa vùng biển nên nhiều người dân huyện miền núi Hương Khê (Hà Tĩnh) rủ nhau lên các bờ suối gần nhà tắm mát, hẹn hò, nướng cá ven bờ suối.

{keywords}
 Trai gái rủ nhau lên bờ suối ở xã Phú Gia (Hương Khê, Hà Tĩnh) hò hẹn dịp nghỉ lễ

 

{keywords}
Tung nước vui vẻ

  

{keywords}
Sinh viên rời thủ đô về nghỉ lễ, đưa thức ăn lên bờ suối nấu nướng và tận hưởng dòng suối trong lành

Cuối giờ chiều qua, tại các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình đã có cơn mưa vàng kéo dài khoảng 1 tiếng, không khí trở nên mát mẻ và dễ chịu hơn mấy ngày qua.

Quá sợ du lịch đông nghẹt thở, ở lại Hà Nội nhâm nhi cà phê ngắm phố ngày lễ

Quá sợ du lịch đông nghẹt thở, ở lại Hà Nội nhâm nhi cà phê ngắm phố ngày lễ

 Nhiều người chọn ở lại thủ đô những ngày nghỉ lễ vì không chịu được cảnh chen nhau ở những điểm du lịch và muốn tận hưởng một Hà Nội vắng vẻ.

Phạm Tâm - Quốc Huy - Lê Dương - Hải Sâm - Thiện Lương