- Sau 1 ngày, 1 đêm đặt quan tài tại trụ sở UBND xã để khiếu nại, chiều ngày 7/1, thi thể nạn nhân Lê Văn Luân (23 tuổi, trú xã Ea Wy, huyện Ea H’leo, Đắk Lắk, nghi can trộm) đã được gia đình đưa về nhà lo hậu sự.

Chiều cùng ngày, Đại tá Phạm Minh Thắng - Phó Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk, xác nhận có sự việc trên và cho biết kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy nguyên nhân tử vong của anh Lê Văn Luân là do bị bệnh lý chứ không phải bị đánh đập.

{keywords}
Người nhà đã mang quan tài, thi thể Luân về nhà để lo hậu sự

Thông tin từ người nhà nạn nhân Luân, vào tháng 9/2014, Luân bị bắt tạm giam để điều tra hành vi trộm cắp tài sản. Công an huyện Ea H’leo đang củng cố hồ sơ chuyển VKSND cùng cấp truy tố thì xảy ra sự việc Luân chết.

Sáng ngày 6/1 công an xã Ea Wy báo tin cho gia đình biết Luân đang bị ốm và được đưa lên bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk điều trị. Nhận được tin, ông Lê Văn Sơn (46 tuổi, bố anh Luân) và ông Lê Văn Tâm (cậu ruột Luân) bắt xe đò lên bệnh viện thăm con.

Tuy nhiên, khi lên đến nơi, người nhà bàng hoàng thấy Luân nằm trong nhà xác, cơ thể tím tái. Cơ quan pháp y sau đó đã khám nghiệm tử thi và cho biết nguyên nhân Luân tử vong là do bị bệnh tim.

Sau khi mang thi thể Luân về nhà, cho rằng cái chết của Luân có nhiều điểm bất thường, gia đình đã mang quan tài tới đặt tại UBND xã Ea Wy để khiếu nại từ tối 6/1.

{keywords}
Người thân bất ngờ trước cái chết bất thường của Luân

“Từ nhỏ tới giờ, Luân rất khỏe mạnh, chưa từng đi bệnh viện lần nào và cũng không có biểu hiện bị bệnh tim mạch. Ngày cháu ra đầu thú tại công an xã vẫn khỏe mạnh, giờ trở về là một xác chết với nguyên nhân bị đau tim. Gia đình tôi sốc vô cùng” – ông Sơn bức xúc.  

Anh trai của Luân là Lê Văn Trường (28 tuổi) kể lại, thời gian Luân bị tam giam, vào đầu tháng hoặc vào ngày mồng 10 của tháng, gia đình thay nhau vào thăm và thấy Luân vẫn rất khỏe mạnh.  

Vì bức xúc, sau khi đưa xác Luân về, khoảng 18 giờ cùng ngày, gia đình cùng với người dân trong xóm đã đưa quan tài và thi thể Luân đặt tại UBND xã để khiếu nại, yêu cầu cơ quan có thẩm quyền làm rõ nguyên nhân cái chết của Luân.

Ngồi ôm quan tài người con trai xấu số, bà Lê Thị Liễu (41 tuổi, mẹ Luân) vật vã, liên tục gào khóc kêu tên con. “Con tôi phạm tội thì pháp luật cứ xử phạt, gia đình tôi không oán. Cháu bị tạm giam mà chết bất thường như vậy, gia đình tôi không cam tâm. Mong cơ quan có thẩm quyền làm rõ nguyên nhân con tôi chết, có như thế gia đình tôi mới an tâm lo hậu sự, ở nơi chín suối cháu mới được thanh thản” – bà Liễu bật khóc.

Theo tìm hiểu, được biết gia đình ông Sơn, bà Liễu có 8 người con, Luân là con thứ tư. Kinh tế gia đình rất khó khăn vì không có nương rẫy, ông Sơn và các con quanh năm làm thuê vất vả cũng không đủ ăn.

Trùng Dương