- Khi phát hiện người cháu chết trong tư thế treo cổ, công an khám xét phòng ngủ của người này thì thu giữ thùng carton, bao tải chứa những đoạn thi thể của người chú.

Cơ quan CSĐT công an TP.HCM hiện đang phối hợp cùng công an Q.8 điều tra nghi án người cháu sát hại, phân xác chú ruột, lưu giữ trong nhà rồi treo cổ tự vẫn.

{keywords}
Ngôi nhà là hiện trường vụ án  

Theo thông tin ban đầu, 11h30 trưa 28/2 vợ chồng ông Lâm Thiện S (SN 1977) đi chợ về đến nhà ở hẻm số 172 đường An Dương Vương, P.16, Q.8. Khi vào nhà vợ chồng ông S hốt hoảng khi phát hiện người em ruột là Lâm Kim La (SN 1981) tử vong trong tư thế treo cổ bằng dây thắt lưng tại phòng vệ sinh…

Nhận được trình báo, công an Q.8 phối hợp cùng cơ quan chức năng khác tiến hành phong tỏa, khám nghiệm hiện trường. Qua điều tra sơ bộ, công an đánh giá, khả năng ông La treo cổ tự vẫn.

Ông S có cung cấp thêm nhiều thông tin cho cơ quan công an. Cụ thể, tại ngôi nhà trên, gia đình ông S sinh sống từ năm 2013 đến nay với 5 người gm: vợ chồng ông S, ông La cùng ông Lâm Chấn Như (SN 1951, là cha ruột của ông S, ông La) và ông Lâm Chấn Lương (SN 1952, là em ruột của ông Như). Trong nhà, mỗi người có 1 phòng riêng.

Đáng nói ông S còn thông tin, chú ruột của ông, là ông Lương biến mất khỏi nhà từ sáng 26/2 đến nay. Ông S có hỏi thì La trả lời, ông Lương đi chùa, khoảng 1 tuần nữa về. Đến sáng 28/2, cha ruột của ông S và ông La, là ông Như cũng đi đâu không rõ.

Sau đó công an Q.8 phối hợp cùng các phòng nghiệp vụ công an TP.HCM tiến hành khám xét căn nhà trên.

Tại phòng ngủ của ông La tại tầng trệt ngôi nhà, công an phát hiện 1 thùng carton có chứa những đoạn thi thể người; cùng 1 túi ni-lon và 1 bao bì xác-rắn cũng chưa thi thể người. Trong thùng carton, công an có thu giữ thêm 3 con dao, 1 thớt gỗ và 2 đèn pin tích hợp roi điện.

Trên vách tường và trong phòng vệ sinh tại phòng ngủ của ông La, công an có phát hiện những dấu vết màu nâu nghi là vết máu được lau chùi.

Công an tiến hành giám định những đoạn thi thể nói trên và xác định là thi thể của ông Lương.

Bước đầu cơ quan CSĐT công an TP.HCM nhận định, nhiều khả năng ông La đã sát hại, phân xác người chú ruột cất giấu trong các thùng carton, bao xác rắn, lưu giữ trong phòng ngủ. Sau đó ông La đã treo cổ tự vẫn tại phòng vệ sinh của ngôi nhà.

Hiện cơ quan công an tiếp tục mở rộng điều tra nghi án nói trên.

Đàm Đệ