- Khi phát hiện lực lượng công an và người nhà bé gái tiếp cận nhà nghỉ An Phú Quý khuyên ngăn đừng làm điều dại dột, anh H. đã không nghe mà đổ xăng lên mình và bé gái 6 tuổi rồi châm lửa tự thiêu.

>>Người đàn ông chết cháy cùng cháu bé trong nhà nghỉ

Ông Nguyễn Võ Sơn - Phó trưởng Công an thị trấn Nam Đàn (huyện Nam Đàn, Nghệ An) cho biết, khi lực lượng Công an đến hiện trường thì người đàn ông khóa chặt cửa, đổ xăng tự thiêu.

Khoảng 7 giờ sáng nay, lực lượng Công an đã bàn giao thi thể nạn nhân cho người nhà mai táng.

{keywords}
Hiện trường vụ việc

Danh tính hai nạn nhân được xác định là anh Nguyễn Văn H. (SN 1978, ngụ xã Kim Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An) và bé Nguyễn Thị Q.A.( SN 2009, trú xã Đồng Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An).

Trước đó, vào rạng sáng 1/3, người dân sống gần nhà nghỉ An Phú Quý, số 15, khối Yên Khánh, thị trấn Nam Đàn, Nghệ An nghe thấy tiếng la hét từ tầng 2 của nhà nghỉ 4 tầng.

Chủ nhà nghỉ đến kiểm tra thì phát hiện người đàn ông cầm can xăng dọa đốt cháy cả phòng. Ngay sau đó, lực lượng Công an huyện Nam Đàn đến phong tỏa hiện trường, thuyết phục người đàn ông không nên hành động dại dột.

Bà Ngọc một nhân chứng tại hiện trường kể lại, khuya 29/2, bà thấy một người đàn ông xuống xe taxi cùng với một bé gái đi vào nhà nghỉ. Sau đó, người đàn ông và bé gái cùng đi ăn đêm.

''Khi chúng tôi mở cửa ra thì thấy lực lượng công an và người nhà ở phía dưới kêu lớn: ''Anh đừng làm gì dại dột con bé''. Lúc đó, người đàn ông mở cửa phòng (ban công - PV) tầng 2 cầm can xăng dọa đốt cháy'' - bà Ngọc kể

Sau đó, người đàn ông này đã quyết định khóa trái cửa, đổ xăng lên người mình và cháu bé nghi bị bắt cóc vào chiều 29/2 tự thiêu.

Khi mọi người phá cửa vào khống chế được đám cháy thì hai người đã tử vong.

Được biết, bé gái Q.A là con gái của chị T. (ngoài 30 tuổi, trú tại xã Đồng Thành, Yên Thành, Nghệ An).

Người thân của chị T. tại hiện trường xác nhận, giữa chị T. và anh H. có mối quan hệ tình cảm. Khoảng 17 giờ chiều 29/2, cháu Q.A. trên đường đi học về thì bị anh H. bắt cóc, chở taxi đến nhà nghỉ An Phú Quý.

Tại đây, H. đã liên tục gọi điện cho chị T. yêu cầu bán tài sản để đi theo mình. Nếu chị T. không nghe theo lời, H. sẽ giết hại bé Q.A.

Trao đổi với PV, Đại tá Cao Tiến Mai - Trưởng Công an huyện Nam Đàn (Nghệ An) cho biết, vụ việc đã chuyển hồ sơ cho Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an tỉnh Nghệ An tiếp tục mở rộng điều tra.

Q.Huy - CTV