Sáng nay, gia đình đã đưa tro cốt ông Trần Đức Linh (SN 1969), 1 trong 2 nạn nhân bị đổ bê tông giấu xác ở Bình Dương về quê nhà ở xóm Minh Tâm, xã Minh Hợp (huyện Quỳ Hợp, Nghệ An).

Từ sáng sớm, rất đông người thân, hàng xóm đã đến chia buồn cùng gia đình.

Nhiều người không khỏi nghẹn ngào xót xa trước sự ra đi đột ngột của ông Linh.

{keywords}
Bàn thờ ông Linh được đặt tại nhà mẹ đẻ

"Anh tôi mất đột ngột quá. Trước đây anh ấy hiền lành, chăm chỉ. Giờ gia đình đưa anh ấy về đây và mai táng rồi lập bàn thờ trong nhà mẹ đẻ để tiện hương khói thờ phụng”, ông Trần Đức T. (em trai ông Linh) đau xót.

Ông T. không tin là anh trai tự tử mà nghi ngờ bị người xấu hãm hại, vì vậy, gia đình mong muốn cơ quan chức năng sớm điều tra làm rõ vụ việc.

Chị Đinh Th.H. (em dâu ông Linh) kể: “Anh Linh là người hiền lành, có tài buôn bán...”.

Sau 15 năm làm ăn tại Ukraina, năm 2014 ông Linh về nước. Ngoài thời gian đi làm ăn, buôn bán, ông còn hướng dẫn cho gia đình và một số người dân luyện tập Pháp luân công.

Chị H. cho rằng, tập những động tác này cũng giống như tập yoga hay tập gym để tăng cường sức khỏe và tinh thần.

{keywords}
Rất đông người thân và hàng xóm đến chia buồn cùng gia đình

Việc tu luyện này không phải để chữa bệnh mà là để tu tâm, dưỡng tính và sống phải chân (chân thật, chân thành). Khi tu tâm tính thì bệnh trong người tự biến mất.

Sau khi ly hôn, ông Linh bán nhà năm 2017, vào miền Nam làm ăn, sinh sống. Từ đó đến nay, ông Linh chưa về thăm nhà lần nào.

Đến tháng 8/2018, gia đình mất liên lạc với ông Linh. Do có quen biết từ trước, cách đây 1 tháng, chị H. có gọi điện thoại cho bà Trịnh Thị Hồng Hoa (người bị công an bắt giữ liên quan đến vụ án mạng) để hỏi thăm tin tức ông Linh thì bà Hoa chỉ trả lời: “Anh Linh đã đi sai đường” mà không giải thích cụ thể.

Chị H. cho rằng, “đi sai đường” ở đây là sai cách tu luyện Pháp luân công. Tuy nhiên, chị không tin là anh chồng của mình tự tử.

Theo phong tục địa phương, tro cốt ông Linh được đưa thẳng ra nghĩa trang của xã Minh Hợp an táng, bàn thờ đặt tại nhà mẹ đẻ để hương khói, thờ phụng.

Đau đớn nhận thi thể bị phi tang trong khối bê tông ở Bình Dương

Đau đớn nhận thi thể bị phi tang trong khối bê tông ở Bình Dương

Sau hơn 1 tuần phát hiện và điều tra vụ án xác người trong bê tông, cơ quan điều tra đã bàn giao các thi thể cho người thân để lo mai táng.

Phạm Tâm - Quốc Huy