Trước thông tin TP.HCM sẽ áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 trong 15 ngày từ 0h ngày 9/7, cả ngày nay (7/7), rất đông người dân đổ về các siêu thị để chuẩn bị lương thực, thực phẩm.

Chiều tối, siêu thị Emart, quận Gò Vấp, người dân đến xếp hàng dài chờ vào mua đồ thiết yếu bất chấp cơn mưa nặng hạt.

Tại siêu thị, một số quầy hàng thịt, cá, trứng, rau… đã trống trơn. Nhưng phần lớn quầy hàng khác vẫn còn khá nhiều, nhân viên siêu thị liên tục lấp đầy kệ hàng.

Đại diện ban quản lý siêu thị cho biết, buổi sáng người dân đến mua đông hơn, đứng khắp hết các lối đi. Chiều nay đã thưa hơn nhiều, nhưng vẫn còn đông do một số chợ truyền thống đóng cửa, người dân dồn về siêu thị để mua đồ.

{keywords}
Gian hàng đồ khô, mì gói được rất đông người ghé mua
{keywords}
Các gia đình tích trữ mì gói để chuẩn bị cho những ngày giãn cách
{keywords}
Quầy hàng thịt rất đông người đợi mua
{keywords}
 
{keywords}
Bên ngoài người dân xếp hàng giãn cách để chờ vào mua đồ
{keywords}
Nhân viên siêu thị kiểm tra khai báo y tế và đo thân nhiệt
{keywords}
Gian hàng trứng các loại còn rất ít 
{keywords}
Nhiều kệ rau củ trống trơn
{keywords}
Các mặt hàng trong tủ đông lạnh cũng còn rất ít
{keywords}
Một số kệ không còn món hàng nào
{keywords}
Người dân mua nhiều rau tươi tích trữ
{keywords}
 
{keywords}
Mỗi người mua khá nhiều đồ
{keywords}
 
{keywords}
Nhiều túi đồ được chất lên xe chở về

Tại cuộc họp báo chiều 7/7, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cho biết, để nhanh chóng kiểm soát được dịch Covid-19, TP.HCM xác định cần làm quyết liệt hơn và xem đây là cuộc chiến thật sự.

"Lúc này mỗi gia đình là một pháo đài, mỗi người là một chiến sĩ trong cuộc chiến 'chống dịch như chống giặc' này.” - lời ông Phong.

Thành phố kêu gọi người dân chỉ ra ngoài khi thật sự cần thiết như làm việc tại các nhà máy, công xưởng, mua bán thuốc men và các trường hợp cần thiết khác.

Trước tình trạng người dân đổ xô tích trữ hàng hóa trong những ngày qua, Giám đốc Sở Công Thương Bùi Tá Hoàng Vũ cho biết, hiện nay, lượng hàng dự trữ của doanh nghiệp bình ổn, lượng hàng thông qua các tiểu thương hoạt động tại 3 chợ đầu mối vẫn về TP.HCM với khối lượng tương đối dồi dào và các kênh phân phối đa dạng, người dân không nên lo lắng về việc thiếu hụt lương thực trong tất cả các tình huống. 

Chiều tối nay, thành phố ghi nhận thêm 766 ca Covid-19 sau 24h, trong đó 580 trường hợp là các tiếp xúc được truy vết, đã cách ly hoặc trong khu vực phong tỏa và 186 trường hợp đang điều tra dịch tễ.

Trong đợt dịch thứ 4, thành phố có tổng cộng 8.151 bệnh nhân Covid-19 được Bộ Y tế công bố.

 

Chỉ thị 16 yêu cầu
Gia đình cách ly với gia đình, thôn bản cách ly với thôn bản, xã cách ly với xã, huyện cách ly với huyện, tỉnh cách ly với tỉnh;
Phân xưởng, nhà máy sản xuất phải bảo đảm khoảng cách an toàn, đeo khẩu trang, thực hiện khử trùng, diệt khuẩn theo quy định;
Mọi người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như mua lương thực, thuốc men, cấp cứu, làm việc tại nhà máy…
Giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp, không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng...

 

Phong Anh

Đổ xô vào siêu thị ở TP.HCM, xếp hàng dài hơn 2 tiếng chờ tính tiền

Đổ xô vào siêu thị ở TP.HCM, xếp hàng dài hơn 2 tiếng chờ tính tiền

Trước tình hình dịch Covid-19 phức tạp, người dân ở TP.HCM với tâm lý lo lắng đã đổ xô đi siêu thị tích trữ thực phẩm khiến nhiều nơi quá tải, không còn thực hiện đủ 5k.