Phó Chủ tịch UBND huyện Yên Thành (Nghệ An) Hoàng Danh Truyền cho biết, đơn vị đang liên lạc với trường hợp trốn khỏi khu cách ly Covid-19 tại Quảng Ninh về quê.

Hôm nay (8/2), Công ty 790 (Tổng công ty Đông Bắc, đóng tại TP Cẩm Phả, Quảng Ninh) có văn bản gửi UBND huyện Yên Thành về trường hợp người lao động không chấp hành các biện pháp cách ly phòng chống Covid-19.

{keywords}
Văn bản của Công ty 790 gửi UBND huyện Yên Thành về trường hợp trốn khỏi khu cách ly

Cụ thể, lao động Phạm Hữu T. (SN 1988, quê xã Công Thành, huyện Yên Thành) là trường hợp đang được cách ly tại BV Dã chiến số 3 - Hạ Long (Quảng Ninh) đã bỏ trốn khỏi khu cách ly về địa phương, có tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh Covid-19.

{keywords}
Nghệ An yêu cầu người dân về quê ăn Tết phải thực hiện khai báo y tế

“Ngay khi nhận được thông báo của Công ty 790 về trường hợp quê ở xã Công Thành trốn khỏi khu cách ly tại Quảng Ninh, địa phương đã nhanh chóng liên lạc về gia đình để nắm thông tin. Hiện người này đang trên xe khách để về Nghệ An”, ông Truyền nói.

Huyện Yên Thành đang giao cơ quan y tế chuẩn bị phương án để cách ly đối tượng này.

Ngay khi T. về đến Yên Thành sẽ được đưa thẳng vào Trạm y tế xã cách ly và lấy mẫu xét nghiệm. Bên cạnh đó, cơ quan chức năng cũng phun khử khuẩn xe khách.

Dự kiến, tối nay người này sẽ về đến huyện Yên Thành.

2 tài xế chở 5 người trốn chốt kiểm soát Covid-19 vào Hải Phòng

2 tài xế chở 5 người trốn chốt kiểm soát Covid-19 vào Hải Phòng

Công an phát hiện 5 người trốn chốt kiểm soát để vào nội thành Hải Phòng, nhờ sự giúp đỡ của 2 lái xe địa phương.

Phạm Tâm